UNO 3 สามารถทรงตัวได้เองด้วยล้อหลัง เมื่อทำงานใน "Uno mode" โดยสามารถพับล้อเข้ามาให้อยู่ขนานกับล้อหลัง เพื่อประหยัดพื้นที่ และขับขี่ได้แบบเซกเวย์ เวลาไปในที่ชุมชน หรือที่ค่อนข้างแคบ ซึ่งจะใช้ความเร็วไม่สูงนัก แต่ในกรณีที่่วิ่งในท้องถนนปกติที่ต้องใช้ความเร็ว ล้อที่พับอยู่ด้วยกันก็จะกางตัวออกไปเป็นล้อหน้า เพื่อแปลงร่างเป็น "มอเตอร์ไซด์" ได้ทันที ผู้พัฒนา UNO 3 ได้รับแรงบันดาลใจมาจากถนนที่ค่อนข้างแออัดในประเทศจีน ซึ่งมันได้แค่ออกแบบให้สามารถพับจนเหลือขนาดเข้าไปในลิฟท์ได้เท่านั้น แต่ UNO 3 ยังเป็นยนตกรรมสองล้อที่ไม่ปล่อยสารพิษสู่อากาศอีกด้วย
"ที่ความเร็วต่ำ UNO 3 จะทำงานแบบ Unicycle (คล้ายเ"ซกเวย์"ที่วางล้อสองล้อในแนวขนาน และสามารถทรงตัวได้เอง) ในขณะที่เมื่อต้องการใช้ความเร็ว UNO 3 จะแปลงร่างเป็นมอเตอร์ไซด์ทั้งคัน" Benjamin Gulak ซีอีโอของ BPG Motors กล่าว "การออกแบบให้ UNO 3 เปลี่ยนรูปร่างให้มีขนาดเล็กลงทำให้มันสามารถแทรกตัวเข้าไปในจราจรที่แออัดได้อย่างคล่องแคล่ว ในขณะที่สามารถนำเข้าไปเก็บในบ้าน หรือที่จอดได้อย่างสบายๆ ขณะเดียวกัน มันตอบโจทย์การใช้งานแบบมอเตอร์ไซด์ทั่วไปได้อีกด้วย" BPG Motors กำลังเปิดจอง UNO 3 ซึ่งสนนราคาของมันจะอยู่ระหว่าง 5,000 - 7,000 เหรียญฯ (ประมาณ 150,000 - 210,000 บาท)
ข้อมูลจาก: BPG-Motors
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=413634