ไอเดียธุรกิจของ Home Plus ก็ืคือ การสร้างหน้าร้านเสมือนขึ้นบริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน โดยผลสำเร็จที่เกิดขึ้นก็คือ มีลูกค้ามากกว่า 10,000 รายใช้บริการนี้ในแต่ละวัน เนื่องจากมันช่วยให้ผู้บริโภคไม่ต้องเดินทางไปที่ Home Plus ในวันทำงานที่ค่อนข้างยุ่ง โดย Home Plus จะใช้วิธีติดตั้งภาพของตู้สินค้าที่แสดงรายการสินค้าต่างๆ บริเวณช่องกระจกที่ติดกับประตูทางรถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งที่ด้านล่างของภาพสินค้าที่ปรากฎในตู้แช่แต่ละรายการจะมี QR Code ผุ้บริโภคสามารถเลือกสั่งซื้อสินค้าต่างๆ ที่ต้องการด้วยการแสกน QR Code โดยรายการสินค้าที่สแกนด้วย QR Code จะเข้าไปอยู่ในชอปปิ้งคาร์ทออนไลน์ของ Home Plus พร้อมทั้งสรุปรายการ และค่าสินค้าที่สังซื้อผ่านหน้าร้านเสมือนทั้งหมด ตลอดจนการจัดส่งให้กับลูกค้าในช่วงวันเวลาที่กำหนดได้ในช่วงเย็น เป็นการใช้เวลาที่เกิดประโยชน์ และตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้เป็นอย่างดี
Home Plus ทำให้ผู้บริโภคในเกาหลีที่ต้องรอรถไฟฟ้าใต้ดินตอนเช้า สามารถเช็คเอาท์สินค้าอุปโภคบริโภคที่ต้องการได้ผ่านสมาร์ทโฟน เพื่อให้จัดส่งสินค้าดังกล่าวไปที่บ้านตอนเย็น ซึ่งทำให้ผู้บริโภคไม่ต้องไปที่ร้าน ฝ่าฝูงชน เพื่อเลือกซื้อ และรอคิวชำระค่าสินค้า หลังจากที่เหนือยกับการทำงานมาทั้งวัน ความจริงการเปิดหน้าร้านเสมือนในลักษณะนี้ไม่ใช่ที่แรก แต่มันเป็นไอเดียแรกที่จัดการเรื่องของการใช้เวลา และการนำเทคโนโลยี ตลอดจนสถานที่มาตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างลงตัวที่สุด แทนที่จะต้องเสียเวลารอรถไฟที่ไม่เกิดประโยชน์ใดๆ ในช่วงเข้า ก็สามารถใช้เวลาดังกล่าวชอปปิ้งสินค้าที่จำเป็นต้องใช้ในตอนเย็น แถมยังอำนวยความสะดวกได้ด้วยการไปรอรับสินค้าที่บ้านได้เลย ไม่่ต้องไปเหนื่อยกับการซื้อหาที่ร้านในข่วงเย็นอีกต่างหาก น่าสนใจมากๆ เลยนะครับ
ข้อมูลจาก: YouTube
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=413938