"ในการที่จะบรรลุผลสำเร็จ คุณจำเป็นต้องโฟกัส และคิดถึงงานที่คุณทำ และสิ่งที่คุณไม่ควรทำต่อ นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด" Bradley Horowitz รองประธาน Google กล่าว "นั่นคือ เหตุผลว่า ทำไมเราถึงตัดสินใจเลิกผลิตภัณฑ์บางตัว และเปลี่ยนมันให้เป็นคุณสมบัติในผลิตภัณฑ์ตัวอื่นที่เรามีอยู่" ช่วงระยะเวลา 20 เดือนที่ Google เข้าสู่สังคมออนไลน์ ทางบริษัทต้องเผชิญกับปัญหาเรื่องของความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ จนในที่สุด Google ตกลงที่จะทำงานร่วมกับองค์กรกลางที่คอยตรวจสอบความเป็นส่วนตัว
สรุปก็คือ Google Buzz บริการที่ให้คุณสามารถแชร์ข่าวสารระหว่างเพื่อนฝูงได้อย่างง่ายดาย ก็ไม่สามารถสร้างกระแสได้สำเร็จดังที่คาด นั่นหมายความว่า ในอีก 2 - 3 สัปดาห์ข้างหน้า Google ก็จะปิด Buzz ไปอีกบริการหนึ่ง (ซึ่งไม่ใช่แพลตฟอร์มที่มีความแข็งแรงแบบ Facebook) อย่างไรก็ดี ทาง Google จะโฟกัสไปที่ Google+ มากขึ้น พร้อมกับย้ำความสำเร็จว่า ด้วยระยะเวลาแค่ 3 เดือนครึ่ง Google+ สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ใช้ให้มาเป็นสมาชิกได้มากถึง 40 ล้านรายแล้ว คุณผู้อ่านของเว็บไซต์ arip ตอนนี้ ยังคงใช้ Google+ หรือเปล่าครับ?
ข้อมูลจาก: Google Blog
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414493