เรื่องของเรื่องก็คือ Celina Aarons มีน้องชายหูตึงสองคนที่อยู่ในแผนการใช้บริการค่าโทรของเธอด้วย โดยเขาทั้งสองจะสื่อสารกันด้วยการส่งข้อความ และใช้มือถือเพื่อดูวิดีโอ ซึ่งปกติจะไม่มีปัญหาใดๆ เนื่องจาก Aarons ได้เลือกแพคเกจค่าบริการที่สอดคล้องกับการใช้งานไว้แล้ว ทำให้ค่าบริการโดยเฉลี่ยของเธออยู่ที่ประมาณ 175 เหรียญฯ (5,400 บาท) แล้วค่าใช้บริการที่มากมายขนาดนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร?
แต่เมื่อสองสัปดาห์ก่อน น้องชายทั้งสองคนของเธอใช้เวลาสองสัปดาห์พักอยู่ในประเทศแคนาดา ซึ่ง Aarons ไม่เคยเปลียนแผนค่าใช้บริการเป็นระหว่างประเทศ (International Plan) โดยในระหว่างนั้น น้องของเธอสองคนได้ส่งข้อความคุยกันมากกว่า 2,000 ข้อความ แถมยังดาวน์โหลดวิดีโอจนบางครั้ง โดนชาร์จค่าข้อมูลสูงถึง 2,000 เหรียญฯ (ประมาณ 60,000 บาท) เลยทีเดียว T-Mobile แจ้งกับ Aarons ว่า ใบเสริ็จที่เธอได้รับถูกต้องแล้ว หลังจากได้มีการเจรจาผ่านทาง Miami TV Station WSVN ซึ่งรับหน้าติดต่อกับ T-Mobile ผลปรากฎว่า T-Mobile ยอดลดค่าบริการเหลือแค่ 2,500 เหรียญฯ (ประมาณ 75,000 บาท) และยอมให้เธอผ่อนชำระเป็นเวลานาน 6 เดือน
เว็บไซต์ในข่าว: T-Mobile
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414505