แต่เพื่อให้คุณผู้อ่านที่อยู่ในออฟฟิศ หรือผู้ประกอบการ SME ได้เห็นภาพการบริหารจัดการงานพิมพ์เอกสารต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพนั้นเป็นอย่างไร? ลองชม"มินิซีรียส์"ทีมีชื่อตอนว่า "ขอแก้ตัวใหม่" โดยเป็นเรื่องราวของแผนก Business Advisor ในบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ใช้กระดาษกันอย่างสิ้นเปลือง(แบบไม่รู้ตัว) จนวันหนึ่งพบว่า แผนกตัวเองมียอดการใช้กระดาษเปลืองที่สุดในออฟฟิศ ทำให้คนในแผนกต้องมาปรับพฤติกรรมกันใหม่ โดยได้คำแนะนำดีๆจากหนุ่มหล่อริโก้แมน
คุณรู้หรือไม่?: คุณอาจไม่รู้ว่า พฤติกรรมที่คุณเคยชินในออฟฟิศ อย่างการใช้เครื่องพรินเตอร์ เครื่องแฟกซ์ เครื่องสแกนเนอร์ เครื่องถ่ายเอกสาร รวมไปถึงการใช้กระดาษเป็นค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยมากขนาดไหน? จากการสำรวจพบว่า บริษัทแต่ละแห่งมีการใช้อุปกรณ์การพิมพ์ ทั้งเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องแฟกซ์ เครื่องพรินเตอร์ เป็นจำนวนมาก คิดเป็นอัตราส่วน 3 คนต่อ 1 เครื่องในขณะทีมีการใช้งานน้อย ทำให้มีค่าใช้จ่ายต่อแผ่นที่แพงเกินจำเป็น แต่ถ้าปรับให้มีอัตราส่วนทีเหมาะสมกับการใช้งานจริงควรอยู่ที่ 10 คนต่อ 1 เครื่อง ก็จะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น เครื่องมัลติฟังก์ชันยังช่วยให้คุณทำงานง่ายขึ้น และยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมไปในตัวอีกด้วยครับ
* คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip สามารถติดตาม mini series ทีให้สาระดีๆ และมีประโยชน์นี้ได้ทั้งทางเว็บไซต์ arip แห่งนี้ เว็บไซต์ buzzidea.tv และในรายการ Cybercity ทุกวันเสาร์เวลา 10:45 - 11:10 น. ทางททบ. 5 เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 21 เมษายน ศกนี้ เป็นต้นไป
www.buzzidea.tv
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/tips/415141/%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A3+%E0%B8%96%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%9F%E0%B8%9F%E0%B8%B4%E0%B8%A8%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%8A%E0%B8%94.htm