เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Symantec Security Response ประกาศเกี่ยวกับข้อผิดพลาดของอัพเดทซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสเวอร์ชันสำหรับ่ลูกค้าองค์กรของทางบริษัทที่ส่งผลให้คอมพิวเตอร์บางเครื่องล่มการทำงานได้ ซึ่งไซแมนเทคได้รับรายงานจากลูกค้าตั้งแต่วันพุธที่ 11 กรกฎาคม ทีผ่านมา โดยหน้าจอของวินโดวส์จะเกิดข้อผิดพลาดที่เรียกว่าจอน้ำเงินมรณะหลังจากรีบูทเครื่องที่อัพเดทเสร็จแล้วขึ้นมาอีกครั้ง ทั้งนี้กลุ่มของผู้ที่ได้รับผลกระทบก็คือ ผู้ใช้พีซีที่รัน Windows XP และอัพเดทไวรัสล่าสุดของ Symantec EndPoint Protection 12.1 ทั้งนี้มีรายงานที่แจ้งทางบริษัทว่า ระบบบังคับให้ผู้ใช้ลบซอฟต์แวร์ออก แต่เครื่องก็ใช้งานไม่ได้ ซึ่งขั้นตอนการกู้ให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติกินเวลามาก
ลูกค้าของไซแมนเทคไม่พอใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างมาก โดยจากฟีดแบคต่างๆ ที่ร้องเรียนเข้าไปยังบริษัท เนื่องจากมันทำให้คอมพิวเตอร์ (ที่ยังคงรัน Windows XP) หลายเครื่องในธุรกิจต้องชะงักกับปัญหาดังกล่าว ในขณะที่แผนกไอทีต้องมาแก้ปัญหา เพื่อกู้คืนระบบให้กลับมาทำงานได้อีกครั้ง ซึ่งทำให้เสียเวลา และเสียงานโดยใช่เหตุ เนื่องจากปัญหาทั้งหมดเกิดจากอัพเดทซอฟต์แวร์ของไซแมนเทค อย่างไรก็ตาม ไซแมนเทคได้ยุติการเปิดให้อัพเดทดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม หลังจากประกาศข้อผิดพลาด และยุติชุดอัพเดทดังกล่าว
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415357