ช่วง 2 สัปดาห์ก่อน ผู้ใช้ดรอปบ๊อกซ์ (DropBox) ประมาณสองสามร้อยรายเริ่มได้รับอีเมล์สแปมเกี่ยวกับคาสิโนออนไลน์ และเว็บไซต์การพนันต่างๆ ซึ่งทำให้พวกเขารู้สึกว่า มันน่าจะเกิดความผิดปกติบางอย่างจากบริการจัดเก็บไฟล์ออนไลน์ และในที่สุด มันก็เป็นเรื่องจริง โดยทาง DropBox ได้ออกมายอมรับแล้วว่า แฮคเกอร์ได้เข้าถึงยูสเซอร์เนม และพาสเวิร์ดจากเว็บไซต์อื่น และได้ล็อกอินบัญชีผู้ใช้ที่ถูกแฮคไป เพื่อเข้าถึงข้อมูลในดรอปบ๊อกซ์แล้วด้วย "ผลการวินิจฉัยของเราพบว่า เมื่อเร็วๆ นี้มีการขโมยยูสเซอร์เนม และพาสเวิร์ดจากเว็บไซต์อื่นๆ ที่ถูกใช้เช้ามาล็อกอินบัญชีผู้ใช้บางรายของดรอปบ๊อกซ์ ซึ่งเราได้ติดต่อผู้ใช้เหล่านี้แล้ว และช่วยพวกเขาในการปกป้องดูแลบัญชีผู้ใช้แล้วด้วย พาสเวิร์ดที่ถูกโขมยไปรายหนึ่งยังถูกนำไปใช้ในการเข้าถึงบัญชีผู้ใช้ที่เป็นพนักงานของดรอปบ๊อกซ์ที่มีไฟล์เอกสารโครงการทีมีอีเมล์ของผู้ใช้บริการ ซึ่งทางบริษัทเชื่อว่า แฮคเกอร์จะได้ไฟล์ดังกล่าวไปใช้ในการส่งสแปม"
ปัญหาที่ผู้ใช้ดรอปบ๊อกซ์หลายร้อยรายได้รับสแปมเมื่อต้นเดือนที่แล้ว ได้มีการแจ้งให้ DropBox ผ่านทางโฟรัมของเว็บไซต์บริษัท โดยพวกเขากล่าวว่า ได้รับสแปมเมล์จากอีเมล์ที่ใช้กับบริการของ DropBox โดยเฉพาะ ซึ่งทางบริษัทพบว่า มีผู้ร้องเรียนผ่านกระทู้ในขณะนั้น 295 ราย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใช้ในแถบยุโรป โดยมาจากเยอรมัน ฮอลแลนด์ และสหราชอณาจักร หลังจากทราบเรื่อง ทาง DropBox ได้เพิ่มการควบคุมระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก อย่างไรก็ดี บริการสตอเรจออนไลน์แนะนำให้ผู้ใช้หลีกเลี่ยงการใช้พาสเวิร์ดเดียวกันกับหลายๆ เว็บไซต์ โดยเฉพาะการเลือกใช้พาสเวิร์ดของบริการอันเดียวกับพาสเวิร์ดทีใช้ล็อกอินเข้าอีเมล์ ตลอดจนเว็บไซต์ธนาคาร เพราะคุณอาจจะโดนแฮคเกอร์เจาะบัญชี เพื่อหาโอกาสอื่นๆ เพิ่มเติมอีก นอกเหนือจากการส่งสแปม - -"
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415402