การเปิดตัว iOS 6 ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความแตกหักที่ชัดเจนระหว่างแอปเปิ้ลกับกูเกิ้ล ตั้งแต่ความพยายามทึ่จะเขี่ย Google Maps ออกไป แล้วเสียบกลับเข้าไปด้วยระบบแผนที่ของตนเอง ซึ่งมาพร้อมกับการแสดงเส้นทางการเดินให้กับผู้ใช้ได้แบบ turn-by-turn ฟรีๆ โดย Google จะขาดฟีเจอร์นี้ ในขณะเดียวกันแอพฯ YouTube ที่ปกติจะมาพร้อมกับ iOS ในเวอร์ชันใหม่ มันจะถูกถอดออกไป ผู้ใช้จะต้องดาวน์โหลดมาจาก iTunes App Store เอง สำหรับแอพฯ YouTube เวอร์ชัน iOS ของ Google จะมาพร้อมกับข้อได้เปรียบในการทำงานมากมาย โดยเฉพาะการอัพเดทแอพฯ ที่ไม่ต้องรออัพเดทพร้อม iOS ของ Apple แต่สิ่งที่ดูเหมือน Google จะแฮปปี้กว่าก็คือ การแสดงโฆษณาบนวิดีโอที่เล่นในแอพฯ ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในแอพฯ ที่มาพร้อกับ iOS
นอกจากนี้ แอพฯ YouTube ของ Google ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ของระบบแนะนำช่องรับชมคลิป (Channel Guide) ที่ผู้ใช้สมัครไว้ และคุณสมบัติการค้นหาแบบใหม่ที่สามารถแนะนำคลิปน่าชมขณะพิมพ์คีย์เวิร์ดในช่องเสิร์ชได้ทันที ในขณะเดียวกัน วิดีโอที่เกี่ยวข้องกับคลิปที่ชม (related videos) และการคอมเมนต์ และถ้าคุณกวาดนิ้วไปทางขวา คุณจะสามารถเข้าถึงหมวดต่างๆ ของวิดีโอบนยูทูบในรูปแบบไทม์ไลน์ หรือการล็อกอินด้วยบัญชีผู้ใช้ของคุณ ตลอดจนเพิ่มช่องวิดีโอของคุณเข้าไปได้ด้วย อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์หนึ่งที่ขาดหายไปจากแอพฯ ยูทูบใหม่ในกูเกิ้ลคือ เวอร์ชันบน iPad ซึ่งคงต้องรอไปก่อน - -"
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415545