ซัมซุงเตรียมปล่อยโฆษณาลงในหนังสือพิมพ์สหรัฐฯ โดยพุ่งเป้าโจมตี iPhone 5 ที่ดูโลว์เอ็นด์กว่า เมื่อเทียบกับ Galaxy S3 ซึ่งโฆษณาชุดใหม่จะแสดงข้อความที่อ้างว่า "The next big thing is already here" ตามด้วย Galaxy S3 ทั้งนี้ในภาพจะมีรูปพร้อมรายละเอียดคุณสมบัติของ iPhone 5 (เครื่องปิดการทำงานอยู่) กับ Samsung Galaxy S3 ที่เปิดทำงานอยู่ขณะนั้น โดยสเป็กของ iPhone 5 จะสั้นมาก เมื่อเทียบกับ S3 งานนี้มองในทางบวกคือ Apple ได้โฆษณา iPhone 5 ฟรีๆ ในสิ่งพิมพ์ แต่หากโฆษณาชิ้นนี้ทำให้ผู้บริโภคเห็นด้วยล่ะก็ งานนี้แอปเปิ้ลอาจมีหนาวได้เหมือนกัน การยิงโฆษณาชิ้นนี้นอกจากจะเป็นการสกัดดาวรุ่งของแอปเปิ้ลแล้ว ยังหมายถึงการตอบโต้ผ่านสื่อหลังจากที่ซัมซุงต้องจ่าย 1 พันล้านเหรียญฯ เนื่องจากพ่ายแพ้คดีละเมิดสิทธิบัตรเมื่อเดือนก่อน
ข้อความที่อยู่ด้านบนของโฆษณาชิ้นเดียวกันนี้ยังระบุอีกด้วยว่า "It doesn't take a genius" ซึ่งหมายถึง การเหน็บแนมแบรนด์ของ Apple ที่อ้างความเป็นอัจฉริยะไปซะทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นพนักงานในร้าน Apple ไปจนถึงระบบแนะนำบนออนไลน์ทัง iTunes และ App Store ในขณะที่การเลือก Galaxy S3 ผู้บริโภคไม่ต้องเป็น (หรือต้องคุยกับ) จีเนียส ด้วยคุณสมบัติการทำงานของ S3 ที่ไม่ต้องจีเนียส แต่ตอบโจทย์การใช้งานได้มากกว่า iPhone 5 เป็นไหนๆ อย่างไรก็ตาม หากดูในโฆษณาที่เปรียบเทียบคุณสมบัติกันแล้ว จะเห็นได้ว่า มีความตั้งใจที่จะไม่แสดงฟีเจอร์ของ iPhone 5 ไว้ในโฆษณาตั้งมากมาย ไม่ว่าจะเป็น FaceTime, iCloud หรือ iTunes integration นอกจากนี้จะว่าไปแล้ว Android 4.0 ก็เก่ากว่า iOS 6.0 สิ่งเหล่านี้ไม่ถูกนำเสนอ อันนี้วิเคราะห์ความไบแอสที่เห็นในโฆษณากันแบบตรงไปตรงมานะครับ ไม่ได้เป็นเพราะมีใจให้ค่ายใดค่ายหนึ่ง เพราะต่างก็มีดีทั้งคู่ แล้วแต่ใครชอบแบบไหน ส่วนข้างล่างนี้เป็นโฆษณาล้อเลียนที่ออกมาทันที แสบพอกันนิ ;P
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415568