Google ประกาศในบล็อกของทางบริษัทถึงการเปลี่ยนแปลงเลย์เอาท์ล่าสุดของหน้าเว็บบริการ โดยรวมจะมีการจัดระเบียบให้หน้าเสิร์ชดูเรียบง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการย้ายเครื่องมือต่างๆ จากที่เคยอยู่ด้านข้างไปไว้ด้านบน ประเด็นที่น่าแปลกใจก็คือ หน้าผลลัพธ์บางหน้าจะไม่มีการแสดงโฆษณาใดๆ ถัดลงมาจากแถบเครื่องมือที่ย้ายขึ้นไปด้านบน หรือมันเป็นหน้าทดสอบของกูเกิ้ล ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคีย์เวิร์ดที่ใช้ในการค้นด้วย ซึ่งจากการตั้งข้อสังเกตของแหล่งข่าว คีย์เวิร์ดที่ใช้ในการค้น หากเป็นคำเกียวกับผลิตภัณฑ์ หรือบริการ Google จะแสดงผลลัพธ์ของรายชื่อผลิตภัณฑ์นั้นๆ พร้อมกับโฆษณาด้านบนตามปกติ
Google ให้เหตุผลของการปรับเลย์เอาท์ใหม่ว่า ต้องการมุ่งเน้นให้ดีไซน์ของหน้าผลลัพธ์การค้นเรียบง่ายยิ่งขึ้น และสะอาดตากว่าเดิม โดยดีไซน์ใหม่นี้เริ่มใช้กับแท็บเล็ตตั้งแต่ปีที่แล้ว ก่อนที่จะย้ายมาบนสมาร์ทโฟน เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และตอนนี้ก็ถึงคิวของการปรับโฉมบนเดกส์ทอป สำหรับฟังก์ชันการค้นหาขั้นสูง หรือ advanced search โฉมใหม่จะถูกซ่อนไว้ โดยพวกมันโผล่ออกมาทางดรอปดาวน์ลิสต์บ๊อกซ์ เมื่อคลิกที่ปุ่ม Search tools "ด้วยดีไซน์ใหม่จะทำให้หน้าเว็บมีพื้นที่หายใจเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมอีกเล็กน้อย และทำให้ผู้ใช้โฟกัสไปที่คำตอบที่กำลังมองหา ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่แสดงผลลัพธ์การค้นเว็บตรงกลาง และที่ได้จาก Knowledge Graph (ที่อยู่ข้างขวา)" ข้อความในบล็อกของ Google สำหรับดีไซน์ใหม่จะเริ่มเปิดให้ใช้ในสหรัฐฯ ก่อน แล้วค่่อยๆ เปิดให้ใช้ในประเทศต่างๆ ตามมา
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415814