ตามรายงานข่าวทีมีการเปิดเผยออกมา เจ้าของ Galaxy S3 เครื่องทีมีปัญหาจะต้องเจอเรื่องเศร้าดังกล่าว เมื่อมีการใช้งานไปแล้วประมาณ 150 - 200 วัน หรือประมาณ 5 - 7 เดือน ก่อนที่เครื่องจะตายสนิท ซึ่งหากลูกค้าประสบปัญหานี้ ทาง Samsung จะจัดการแก้ให้โดยไม่มีเงื่อนไข อย่างไรก็ตาม ตัวแทนบริษัท Samsung ได้เปิดเผยกับเว็บไซต์ Tweakers ว่า ปัญหาที่ทำให้หน่วยความจำแฟลชเดี้ยง และลุกลามไปจนถึงเมนบอร์ดของ Galaxy S3 พัง สาเหตุมาจากข้อผิดพลาดในการทำงานของเฟิร์มแวร์ (ซอฟต์แวร์ในชิป) ซึ่งสามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดายด้วยการออกอัพเดท
อย่างไรก็ตาม ตัวแทนบริษัท Samsung ย้ำว่า ปัญหาดังกล่าวจะเกิดขึ้นกับผู้ใช้ Galaxy S3 ในวงจำกัด (ไม่มากนักเมื่อเทียบกับยอดขายทั้งหมด) โดยจะเกิดขึ้นกับรุ่นที่มีหน่วยความจำ 16GB ซึ่งขณะรายงานข่าว ทางบริษัทกำลังเร่งแก้ไขข้อผิดพลาดในเฟิร์มแวร์ และเตรียมออกอัพเดทให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ แต่ไม่ได้ให้กำหนดการทีแน่นอนสำหรับการออกอัพเดทเฟิร์มแวร์ที่แก้ไขบั๊กนี้แล้ว หากมีความคืบหน้าอย่างไร ทางเว็บไซต์ arip จะรีบแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416061