ในแผนการใหม่ของ Facebook ได้ว่าจ้าง "Matt Jones" ศิลปินนักออกแบบจาก Pixar มาเป็นผู้ออกแบบอีโมติคอนใหม่ในครั้งนี้ เนื่องจากในปัจจุบันอีโมติคอนบน Facebook ยังมีน้อยอยู่มาก บางรูปอาจยังไม่อาจสื่ออารมณ์ของผู้ใช้ได้ชัดเจน ดังนั้นการเข้ามาให้ความสำคัญในเรื่องอีโมติคอนอย่างจริงจังของ Facebook ก็เสมือนการเพิ่มมุมมองใหม่ๆในลูกเล่นที่เป็นตัวแสดงแทนความรู้สึกของผู้ใช้งานในหลากหลายอารมณ์ได้อย่างชัดเจนและไม่ซ้ำซาก
ในงานครั้งนี้ของ Matt Jones เขาได้วางคอนเซปต์ของสีอีโมติคอนไว้ให้ดูมีลักษณะที่แสดงความเป็น Facebook จากเดิมที่อีโมติคอนเป็นสีเหลืองอ่อน ก็จะปรับใหม่ให้เป็นสีน้ำเงินเหมือนอย่างเช่น Facebook นอกจากนี้เขายังหวังให้ Facebook ช่วยเติมความน่าสนใจของอีโมติคอนที่เขาสร้างให้สามารถเคลื่อนไหวได้ด้วย แต่จะได้รับการตอบสนองหรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป
ทั้งนี้การออกแบบอีโมติคอนใหม่น่าจะสอดคล้องกับข่าวก่อนหน้านี้ ที่ Facebook เตรียมเพิ่มลูกเล่นในแทบสเตตัสที่จะสามารถใส่อีโมติคอน รวมถึงกิจกรรมของผู้ใช้ในขณะนั้นได้ด้วย
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416294