ผู้ใช้ทวิตเตอร์ (Twitter) สามารถต่อสายเซย์ไฮไปยังผู้ใช้ทวิตเตอร์ด้วยกันได้แล้ว โดยใช้ Jajah@call บริการใหม่จาก Jajah ผู้ให้บริการ VoIP สำหรับโทรศัพท์บ้าน และมือถือ
Jajah จะให้บริการเรียกสายผ่านทางชื่อบัญชีผู้ใช้บริการบน Twitter (หรือบนไคลเอ็นต์อื่นๆ ที่เชื่อมโยงกับทวิตเตอร์ ซึ่งรวมถึง Tweetie และ Twidroid บนมือถือ) ว่า "calls" โดยความต้องการพื้นฐานของการใช้บริการก็คือ ผู้ใช้บริการทั้งสองจะต้องเป็นผู้ใช้ Twitter ที่ได้ลงทะเบียนใช้บริการของ Jajah โดยเฉพาะบริการ @call
สำหรับการให้บริการ ผู้ใช้จะเรียกสายไปยังผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกรายด้วยการพิมพ์คำสั่ง Qcall เข้าไปในทวิตเตอร์ ตามด้วยเครื่อง "@" และชื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ต้องการเรียกสาย (เช่น @call @ariptoday เป็นต้น) ขั้นตอนหลังจากนั้น Jajah จะต่อสายผ่าน VoIP เพื่อเชื่อมสายให้คุยกันได้เป็นเวลา 2 นาที
"เหล่าบริษัทโทรคมฯ และผู้ให้บริการมือถือต่างเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่จากทั่วโลก เมื่อผู้ใช้เริ่มตรวจสอบ Tweets หรือข้อความใน Facebook ก่อนที่จะฟังวอยส์เมล์" Trevor Healy ซีอีโอของ Jajah กล่าว "บริการของ Jajah@call เป็นตัวอย่างง่ายๆ ที่ทำให้เห็นว่า เราสามารถเชื่อมโยงบริการโทรศัพท์เข้ากับสภาพแวดล้อมของโซเชียลมีเดีย ซึ่งโอเปอเรเตอร์สามารถเข้าร่วมได้ แพลตฟอร์ม Jajah IP Communication เข้าเราได้รับการยอมรับจากผู้ให้บริการโครงข่ายมือถือ และบริษัทออนไลน์ต่างๆ ทั่วโลก นอกจากเครือข่ายที่แข็งแรงแล้ว ยังสามารถพัฒนาระบบใหม่ๆ ที่ใช้ได้จริง รวมถึงโซลูชั่นทางการตลาดที่เพิ่มคุณค่าให้กับลูกค้า และธุรกิจต่างๆ"
อย่างไรก็ตาม คู่แข่งบริการในลักษณะใกล้เคียงกันกับของ Jajah ก็จะมี Google Chat และ Skype จะแตกต่างกันก็ตรงที่บริการของ Jahja เลือกจับกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในบริการทีมีอัตราการเติบโตค่อนข้างเร็ว และมีโอกาสใช้บริการ VoIP ของทางบริษัททีง่ายมาก
ข้อมูลจาก : http://www.arip.co.th/news.php?id=409985
Site : www.it4x.com
Jajah จะให้บริการเรียกสายผ่านทางชื่อบัญชีผู้ใช้บริการบน Twitter (หรือบนไคลเอ็นต์อื่นๆ ที่เชื่อมโยงกับทวิตเตอร์ ซึ่งรวมถึง Tweetie และ Twidroid บนมือถือ) ว่า "calls" โดยความต้องการพื้นฐานของการใช้บริการก็คือ ผู้ใช้บริการทั้งสองจะต้องเป็นผู้ใช้ Twitter ที่ได้ลงทะเบียนใช้บริการของ Jajah โดยเฉพาะบริการ @call
สำหรับการให้บริการ ผู้ใช้จะเรียกสายไปยังผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกรายด้วยการพิมพ์คำสั่ง Qcall เข้าไปในทวิตเตอร์ ตามด้วยเครื่อง "@" และชื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ต้องการเรียกสาย (เช่น @call @ariptoday เป็นต้น) ขั้นตอนหลังจากนั้น Jajah จะต่อสายผ่าน VoIP เพื่อเชื่อมสายให้คุยกันได้เป็นเวลา 2 นาที
"เหล่าบริษัทโทรคมฯ และผู้ให้บริการมือถือต่างเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่จากทั่วโลก เมื่อผู้ใช้เริ่มตรวจสอบ Tweets หรือข้อความใน Facebook ก่อนที่จะฟังวอยส์เมล์" Trevor Healy ซีอีโอของ Jajah กล่าว "บริการของ Jajah@call เป็นตัวอย่างง่ายๆ ที่ทำให้เห็นว่า เราสามารถเชื่อมโยงบริการโทรศัพท์เข้ากับสภาพแวดล้อมของโซเชียลมีเดีย ซึ่งโอเปอเรเตอร์สามารถเข้าร่วมได้ แพลตฟอร์ม Jajah IP Communication เข้าเราได้รับการยอมรับจากผู้ให้บริการโครงข่ายมือถือ และบริษัทออนไลน์ต่างๆ ทั่วโลก นอกจากเครือข่ายที่แข็งแรงแล้ว ยังสามารถพัฒนาระบบใหม่ๆ ที่ใช้ได้จริง รวมถึงโซลูชั่นทางการตลาดที่เพิ่มคุณค่าให้กับลูกค้า และธุรกิจต่างๆ"
อย่างไรก็ตาม คู่แข่งบริการในลักษณะใกล้เคียงกันกับของ Jajah ก็จะมี Google Chat และ Skype จะแตกต่างกันก็ตรงที่บริการของ Jahja เลือกจับกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในบริการทีมีอัตราการเติบโตค่อนข้างเร็ว และมีโอกาสใช้บริการ VoIP ของทางบริษัททีง่ายมาก
ข้อมูลจาก : http://www.arip.co.th/news.php?id=409985
Site : www.it4x.com