Chitika เว็บไซต์ต่างประเทศได้ระบุว่าผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในระบบปฏิบัติการ iOS กับ Android จะเลือกใช้เบราว์เซอร์เริ่มต้นเป็นตัวเลือกแรกบนอุปกรณ์ของพวกเขา แต่จากการศึกษาล่าสุดชี้ให้เห็นว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตบางรายหันไปดาวน์โหลดเบราว์เซอร์ทางเลือกอื่นมากขึ้น ซึ่งผู้ใช้เหล่านั้นจะเป็นกลุ่มที่ใช้ iOS ที่มีแนวโน้มดาวน์โหลดเบราว์เซอร์อื่นๆบนมือถือมากกว่า Android เสียอีก
ผลของการวิเคราะห์ของ Chitika ครั้งนี้ วิเคราะห์จากจำนวนการเข้าชมเว็บในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาซึ่งรวมถึงการแสดงผลของโฆษณาออนไลน์ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคมจนถึงวันที่ 4 กันยายน พบว่าการแสดงผลของโฆษณาใน iOS ที่เกิดจาก Safari นั้นลดลง โดยปัจจุบันเบราว์เซอร์จาก Apple กินส่วนแบ่งอยู่ที่ 85.03% พร้อมกับการขยับขึ้นมาของเบราว์เซอร์ Chrome จาก Google ที่เข้ามาร่วมในส่วนแบ่งนี้ 3.07% และแบ่งเป็นเบราว์เซอร์อื่นๆ 11.90%
ส่วนโอเอสอย่าง Android ยังครองส่วนแบ่งอยู่ถึง 91.26% ตามมาด้วย Opera 5.83%, Google Chrome 2.34% และ Firefox ที่ 0.56%
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416437