รายงานจากคอมสกอร์ (ComScore Inc) ระบุว่า ยูทูบ (YouTube) ยังคงครองส่วนแบ่งตลาดวิดีโออนไลน์อันดับหนึ่ง โดยภายในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สถิติยอดการรับชมวิดีโอออนไลน์จากทางเว็บไซต์ทะลุหนึ่งหมื่นล้านครั้งไปแล้ว หรือคิดเป็น 40% ของการรับชมวิดีโอออนไลน์จากทั่วโลก
แม้ยูทูบจะประสบความสำเร็จในยอดการชมวิดีโอออนไลน์จากทางเว็บไซต์ แต่กูเกิ้ล (Google) เจ้าของยูทูบกลับได้รับแรงกดดันอย่างหนักจากผู้ลงทุน โดยเฉพาะรายได้ที่จะมาจากเว็บไซต์วิดีโอออนไลน์แห่งนี้ ซึ่งกูเกิ้ลได้ทุ่มเม็ดเงินซื้อมาด้วยมูลค่าสูงถึง 1.65 พันล้านเหรียญฯ อย่างไรก็ตาม ตลาดโฆษณาบนวิดีโอออนไลน์คือเป้าหมายของการสร้างรายได้ที่สำคัญของกูเกิ้ล
ส่วนทางด้านคู่แข่งที่ตามมาเป็นอันดับสองก็คือ ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ซึ่งมียอดการรับชมวิดีโอออนไลน์บนเว็บไซต์ห่างกันลิบลิ่ว โดยมียอดอยู่ที่ 547 ล้านครั้ง หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 2.2% อันดับสามเป็น Viacom Inc. มียอดการชมวิดีโออยู่ที่ 539 ล้านครั้ง หรือ 2.1% ส่วนอันดับสี่ที่สามารถทำรายได้จากบริการได้อย่างค่อนข้างชัดเจนก็คือ Hulu 488 ล้านวิว หรือ 1.9% สำหรับ Hulu เป็นการร่วมลงทุนกับ NBC Universal ของ GE และ News Corp
สำหรับยอดการรับชมวิดีโอออนไลน์ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาจะค่อนข้างสูงเป็นพิเศษ โดยมียอดการรับชมมากกว่า สองหมื่นห้าพันล้านครั้ง (25 พันล้าน) ซึ่งสถิติที่กูเกิ้ลจับได้ยอดผู้ชมวิดีโอของ YouTube ในเดือนดังกล่าวสูงถึง 121.4 ล้านคน เฉลี่ยดูคนละประมาณ 82.8 คลิป ตามด้วยเว็บไซต์ Microsoft 54.9 ล้านคน เฉลี่ย 10 คลิปต่อคน และยาฮูอยู่ที่ 51.6 ล้านคน หรือเข้าชม 6.9 คลิปต่อคน หากคิดค่าเฉลี่ยของเวลาที่ผู้คนบนเน็ตใช้ในการชมวิดีโอออนไลน์จะอยู่ที่ 9.7 ชม.ต่อเดือน ในขณะทีค่าเฉลี่ยของวิดีโอออนไลน์จะอยู่ที่ 3.7 นาทีต่อคลิป
ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410046
Site : www.it4x.com
แม้ยูทูบจะประสบความสำเร็จในยอดการชมวิดีโอออนไลน์จากทางเว็บไซต์ แต่กูเกิ้ล (Google) เจ้าของยูทูบกลับได้รับแรงกดดันอย่างหนักจากผู้ลงทุน โดยเฉพาะรายได้ที่จะมาจากเว็บไซต์วิดีโอออนไลน์แห่งนี้ ซึ่งกูเกิ้ลได้ทุ่มเม็ดเงินซื้อมาด้วยมูลค่าสูงถึง 1.65 พันล้านเหรียญฯ อย่างไรก็ตาม ตลาดโฆษณาบนวิดีโอออนไลน์คือเป้าหมายของการสร้างรายได้ที่สำคัญของกูเกิ้ล
ส่วนทางด้านคู่แข่งที่ตามมาเป็นอันดับสองก็คือ ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ซึ่งมียอดการรับชมวิดีโอออนไลน์บนเว็บไซต์ห่างกันลิบลิ่ว โดยมียอดอยู่ที่ 547 ล้านครั้ง หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 2.2% อันดับสามเป็น Viacom Inc. มียอดการชมวิดีโออยู่ที่ 539 ล้านครั้ง หรือ 2.1% ส่วนอันดับสี่ที่สามารถทำรายได้จากบริการได้อย่างค่อนข้างชัดเจนก็คือ Hulu 488 ล้านวิว หรือ 1.9% สำหรับ Hulu เป็นการร่วมลงทุนกับ NBC Universal ของ GE และ News Corp
สำหรับยอดการรับชมวิดีโอออนไลน์ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาจะค่อนข้างสูงเป็นพิเศษ โดยมียอดการรับชมมากกว่า สองหมื่นห้าพันล้านครั้ง (25 พันล้าน) ซึ่งสถิติที่กูเกิ้ลจับได้ยอดผู้ชมวิดีโอของ YouTube ในเดือนดังกล่าวสูงถึง 121.4 ล้านคน เฉลี่ยดูคนละประมาณ 82.8 คลิป ตามด้วยเว็บไซต์ Microsoft 54.9 ล้านคน เฉลี่ย 10 คลิปต่อคน และยาฮูอยู่ที่ 51.6 ล้านคน หรือเข้าชม 6.9 คลิปต่อคน หากคิดค่าเฉลี่ยของเวลาที่ผู้คนบนเน็ตใช้ในการชมวิดีโอออนไลน์จะอยู่ที่ 9.7 ชม.ต่อเดือน ในขณะทีค่าเฉลี่ยของวิดีโอออนไลน์จะอยู่ที่ 3.7 นาทีต่อคลิป
ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410046
Site : www.it4x.com