เวลานี้ค่ายผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือจากไต้หวันอย่าง HTC คงต้องดิ้นรนสุดชีวิตเพื่อต่อสู่แย่งชิงส่วนแบ่งในตลาดโทรศัพท์มือถือ ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงต้องยืมแรงของ IronMan ไม่ใช่ซิ !! ยืมแรง "โรเบิรต์ ดาวนีย์ จูเนียร์" เข้ามาเสริมสร้างภาพลักษณ์ทางด้านการตลาดให้กับ HTC
จากสถานการณ์ของ HTC ในตลาดโทรศัพท์มือถือที่ไม่ค่อยสู้ดีนักประกอบการทะยอยลาออกของทีมผู้บริหารหลายรายส่งผลให้ HTC จึงจำเป็นต้องปรับแผนการทำงานใหม่ตั้งแต่เบื้องบนไปจนถึงทีมการตลาดทั้งหมด แม้จะทุ่มเทเทคโนโลยีให้กับ HTC One แต่นั่นก็ยังไม่อาจทำให้ยอดขายโดยรวมของ HTC กระเตื้องขึ้นมาเท่าใดนัก ดังนั้นแผนการตลาดใหม่หลังลบประโยค Quietly Brillaint ออกไปจึงเป็นการดึง "โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์" พระเอกสุดฮอตจากไตรภาค IronMan เข้ามาร่วมโปรโมตสินค้าให้กับ HTC ด้วยบทบาทโทนี่ สตาร์ค ในมาดเท่ รวย เพลย์บอย และ IronMan ทำให้เขาโด่งดังเป็นพลุแตกจนกลายเป็นที่หมายปองของสินค้ามากมาย และเป็น HTC ที่จัดการเซ็นสัญญาเป็นเวลา 2 ปีพร้อมประเคนค่าเหนื่อยราว 12 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์
การดึงโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เข้ามาช่วยโปรโมตสินค้าให้กับ HTC นับเป็นก้าวแรกของแผนการตลาดใหม่เพื่อฉุดให้ HTC หลุดจากสภาวะที่อาจสูญเสียส่วนแบ่งทางการตลาดไปมากกว่านี้