ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ข่าวรั่ว!!! Windows 8 ยกเครื่อง"โอเอส"
แสดงแล้ว 1597 ครั้ง /
ตุลาคม 09, 2009, 23:55:09

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุดที่รั่วหลุดกันออกมาจากหนึ่งในทีมวิจัย และพัฒนาซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์ (microsoft) ในสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ระบบปฏิบัติการที่จะออกมาหลังจาก Windows 7 (อาจหมายถึง Windows 8 ขึ้นไป) จะขยับขึ้นไปทำงานบนฮาร์ดแวร์ทีใช้สถาปัตยกรรม 128 บิท (IA-128)

      Robert Morgan พนักงานไมโครซอฟท์ได้เปิดเผยถึงแผนการพัฒนาระบบปฏิบัติการรุ่นต่อไปอย่าง Windows 8 หรือแม้แต่ Windows 9 ภายในเว็บไซต์เครือข่ายธุรกิจอย่าง LinkedIn โดยประวัติการทำงานของเขาคือ ตำแหน่ง "นักวิจัยและพัฒนา" ล่าสุดข้อมูลประวัติของเขาได้ถูกลบออกไปจากเว็บไซต์ดังกล่าวแล้ว แต่อาจจะพบได้ในแคช(cache)ของเว็บไซต์ Google



      ในรายละเอียดที่หลุดออกมานั้นระบุว่า เขากำลังทำงานในส่วนวิจัย และพัฒนาของแผนกรักษาความปลอดภัยขั้นสูง รวมถึงการวางแผนกลยุทธ์สำหรับสื่อ และโครงการระยะยาว โดยได้กล่าวถึงโครงการวิจัยและพัฒนาของเขานั้นจะมีเรื่อง ของความเข้ากันได้ (compatibility) ของสถาปัตยกรรม 128 บิทกับเคอเนล Windows 8 และ Windows 9 ซึงเขารับผิดชอบในการสร้างความสัมพันธ์กับพันธมิตรฮาร์ดแวร์สำคัญๆ อย่าง Intel, AMD, HP และ IBM (ระบบปฏิบัติการ Windows 7 ที่กำลังจะวางตลาด 22 ตุลาคมนี้จะมีให้เลือก 2 รุ่นคือ ใช้สถาปัตยกรรม 32 บิท และ 64 บิท)



ความจริงผู้ใช้มีทางเลือกสำหรับโอเอส 64 บิทมาตั้งแต่ Windows XP Professional x64 Edition ตั้งแต่พฤษภาคม 2005 แล้ว ซึ่งพอมาถึง Vista ก็ยังคงมีให้เลือกทั้ง 32 บิท และ 64 บิทกันอีก แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับจากตลาดเท่าที่ควร สำหรับสถาปัตยกรรม 64 บิทจะทำให้คอมพิวเตอร์สามารถอ้างอิงแอดเดรสของหน่วยความจำ (RAM) ได้มากขึ้น และในทางทฤษฎีมันจะมีประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่า 32 บิท ซึ่งดูเหมือนสถาปัตยกรรม 64 บิทจะได้รับความนิยมอย่างชัดเจนในระบบปฏิบัติการ Windows 7 การพูดถึงสถาปัตยกรรม 128 บิทใน Windows 8 จึงหมายถึงการก้าวกระโดดอีกครั้งของสมรรถนะการทำงานของคอมพิวเตอร์ในอนาคต ข้อมูลจากไมโครซอฟท์ระบุว่า ทางบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows เวอร์ชันใหม่ทุกๆ 3 ปี ซึ่งหากเป็นไปตามเวลา คาดว่า เราจะได้เห็น Windows 8 ในปี 2012

ข้อมูลจาก: arip

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: