เทคนิค Photoshop : วิธีทำภาพ 3 มิติแบบง่ายๆ
1. สร้าง New Document ขึ้นมา 1 ชิ้น ขนาด 400x300 pixels
2. จากนั้นก็เลือกสีโดยการคลิ๊กที่ แล้วใส่รหัสสีลงไป ใช้สีอื่นก็ได้นะครับแต่ต้องเข้ม 1 สี อ่อน 1 สี ( ^o^ )
3. ต่อไปก็คลิ๊กที่แถบเมนูด้านบน เลือก Filter > Render > Clouds จากนั้นก็เลือก Filter > Render > Difference Clouds จะได้ภาพดังนี้
ถ้าได้ออกมาเป็นสีแปลกๆ ให้กด Ctrl + f ซ้ำเรื่อยๆก็จาหาย (แล้วแต่ Version ของ Photoshop)
4. จากนั้นก็คลิ๊กที่แถบเมนูด้านบน เลือก Filter > Stylize > Extrude... แล้วปรับค่าตามรูป
Type มี 2 แบบ 1. Blocks จะให้ผลแบบนี้ 2. Pyramids จะให้ผลแบบนี้
Size คือความกว้างของผิวหน้า
Depth คือ ความลึกของวัตถุ 1. Random จะเป็นแบบลึก 2. Level-based จะเป็นแบบตื้น
Solid Front Faces คือ ผิวหน้าของวัตถุจะเป็นสีเดียวกับแท่งวัตถุ
Mask Incomplete Blocks คือ การตัดวัตถุที่เกินกรอบของงานออกไปอัตโนมัติ
5.จะได้รูปออกมาแบบนี้ สามารถนำไปปรับแต่งเพื่อใช้ประกอบงานอื่นๆได้อีก
Credit : webthaidd.com
Site : www.it4x.com
1. สร้าง New Document ขึ้นมา 1 ชิ้น ขนาด 400x300 pixels
2. จากนั้นก็เลือกสีโดยการคลิ๊กที่ แล้วใส่รหัสสีลงไป ใช้สีอื่นก็ได้นะครับแต่ต้องเข้ม 1 สี อ่อน 1 สี ( ^o^ )
3. ต่อไปก็คลิ๊กที่แถบเมนูด้านบน เลือก Filter > Render > Clouds จากนั้นก็เลือก Filter > Render > Difference Clouds จะได้ภาพดังนี้
ถ้าได้ออกมาเป็นสีแปลกๆ ให้กด Ctrl + f ซ้ำเรื่อยๆก็จาหาย (แล้วแต่ Version ของ Photoshop)
4. จากนั้นก็คลิ๊กที่แถบเมนูด้านบน เลือก Filter > Stylize > Extrude... แล้วปรับค่าตามรูป
Type มี 2 แบบ 1. Blocks จะให้ผลแบบนี้ 2. Pyramids จะให้ผลแบบนี้
Size คือความกว้างของผิวหน้า
Depth คือ ความลึกของวัตถุ 1. Random จะเป็นแบบลึก 2. Level-based จะเป็นแบบตื้น
Solid Front Faces คือ ผิวหน้าของวัตถุจะเป็นสีเดียวกับแท่งวัตถุ
Mask Incomplete Blocks คือ การตัดวัตถุที่เกินกรอบของงานออกไปอัตโนมัติ
5.จะได้รูปออกมาแบบนี้ สามารถนำไปปรับแต่งเพื่อใช้ประกอบงานอื่นๆได้อีก
Credit : webthaidd.com
Site : www.it4x.com