ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] อินเตอร์เฟซ"มัลติทาสก์"บน iPhone?
แสดงแล้ว 2181 ครั้ง /
ตุลาคม 14, 2009, 12:02:15

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด ขอเสนอแนวคิดเท่ๆ สำหรับไอโฟน (iPhone) จาก Ocean Observations ที่ตั้งโจทย์ของการออกแบบได้อย่างน่าสนใจว่า หากไอโฟนสามารถทำหลายงาน (multi-tasking) ได้ อินเตอร์เฟซที่รองรับการทำงานในรูปแบบดังกล่าวควรจะมีหน้าตา และความสามารถอย่างไร?

      หลังจากตกผลึกทางความคิดออกมาได้สำเร็จ ทีมงานได้ออกแบบอินเตอร์เฟซเป็นสองลักษณะด้วยกัน โดยแบบแรกเรียกว่า Coverflow Multitasking จะเป็นการผสมผสานระหว่างอินเตอร์เฟซแบบ Card system กับ Cover Flow ที่ทำงานร่วมกันแบบมัลติทาสก์ได้อย่างน่าสนใจ เมื่อเลือกคอนเท็นต์ที่สนใจได้แล้วก็สามารถใช้นิ้วลากไปวางลงบนไอคอนของ แอพพลิเคชันที่ใช้กับคอนเท็นต์นั้นๆ ได้ทันที เพื่อให้เห็นภาพการทำงานที่ชัดเจนขึ้น ผมว่าลองชมตัวอย่างการใช้งานจากคลิปข้างล่างนี้ดีกว่าครับ

What if iPhone had... "Cover Flow Multitasking"

      ส่วนการทำงานของอินเตอร์เฟซแบบที่สองชื่อว่า Springboard Exposure จะเป็นการเปลี่ยนรูปแบบการแสดงชุดไอคอนโปรแกรมต่างๆ จากเดิมที่ใช้การเลื่อนทีละหน้า มาเป็นการซูมให้มีขนาดเล็กลงจนสามารถมองเห็นได้หลายหน้าพร้อมกัน หากต้องการใช้งานหน้าไหน ก็สามารถเลือกสัมผัสได้โดยตรงทันที แทนที่จะต้องใช้นิ้วเลื่อนไปทีละหน้าแบบเดิม ชอบไม่ชอบไอเดียท้ืงสองนี้อย่างไร? แสดงความคิดเห็นกันมาได้เต็มที่เลยนะครับ

What if iPhone had... "Springboard Exposé"

ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410136

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: