ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ตะลึง!!! ปีหน้า"โพลารอยด์"จะกลับมา
แสดงแล้ว 1863 ครั้ง /
ตุลาคม 14, 2009, 12:25:24

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด ปีหน้าโพลารอยด์ (Polaroid) บริษัทผู้ผลิตฟิล์มและกล้องถ่ายรูปที่สามารถทำให้ได้ภาพถ่ายภายในอึดใจ (Instant film) จะกลับมาอีกครั้ง โดยเป็นการตกลงกันระหว่างกลุ่มนักธุรกิจในยุโรป และบริษัทที่เข้าซื้อแบรนด์นี้มาหลังจากล้มละลายเมื่อปีที่แล้ว

      Summit Global Group ประกาศว่า จะพัฒนาผลิตภัณฑ์กล้องและฟิล์มโพลารอยด์อีกครั้ง โดยผ่านทางข้อตกลงที่ได้กระทำร่วมกับบริษัท PLR IP Holdings LLC และพันธมิตร ทั้งนี้เนื่องจากโพลารอยด์ได้เลิกทำธุรกิจฟิล์มตั้งแต่ปีที่แล้ว พร้อมทั้งปิดโรงงานในหลายรัฐ โดยทิ้งให้สาวกโพลารอยด์ได้มีโอกาสใช้ฟิล์มที่ยังคงเหลือจากการผลิตในรอบสุด ท้ายจำนวนหนึ่งเท่านั้น ทั้งนี้บริษัทได้ถูกฟ้องล้มละลายเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว



      ทางกลุ่มนักธุรกิจในยุโรปมีแนวคิดที่จะนำฟอร์แมตของฟิล์มโพลารอยด์กลับมาปัด ฝุ่นอีกครั้ง "นี่เป็นการเริ่มต้นแผนในการปัดฝุ่นอุปกรณ์แอนาล็อกที่ใช้ง่าย โดยจะขยายสายผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นอีก และโพลารอยด์จะกลับมา เพื่อใช้งานกับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง" Giovanni Tomaselli ผู้อำนวยการจัดการของ Summit Global Group ในยูทาห์ กล่าว อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการยืนยันว่า การกลับมาครั้งนี้ของโพลารอยด์ทั้งในส่วนของฟิล์ม และกล้องจะมีการพัฒนาอะไรใหม่ออกมาให้แฟนๆ ได้ตื่นตะลึง หรือไม่ ซึ่งคำตอบคงต้องรอปีหน้า



      นอกจากจะมีแนวทางปัดฝุ่นโพลารอยด์แล้ว ทางกลุ่มยังได้ร่วมงานกับ Zink Imaging Inc ที่เบดฟอร์ด ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ภาพดิจิตอลทันใจอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางโพลารอยด์ได้ออกเครื่องพิมพ์ PoGo ที่ใช้เทคโนโลยีของ Zink มาแล้ว

ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410139

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: