ประสบการณ์ไฮเดฟินิชั่นทำให้ผู้บริโภคต้องการรับชมวิดีโอที่มีความคมชัดสูง ขึ้น ไม่เว้นแม้ต่คลิปวิดีโอที่ให้บริการในยูทูบ (YouTube) ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเว็บไซต์ได้ยกระดับวิดีโอที่เล่นให้สามารถมีความละเอียด ที่ 720p กันไปแล้ว ล่าสุดทางยูทูบประกาศอัพเกรดอีกครั้งด้วยการเพิ่มความละเอียของวิดีโอไฮเด ฟที่เล่นเป็น 1080p (1920 x 1080) โดยจะเริ่มตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป
สำหรับประเด็นดังกล่าวได้รับการยืนยันโดย Hunter Walk ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของยูทูบ โด็ยเขาได้กล่าวอีกด้วยว่า คลิปวิดีโอมากกว่าครึ่งหนึ่งได้ถูกเข้ารหัสอีกครั้งด้วยฟอร์แมตวิดีโอไฮเดฟฯ ใหม่แล้วด้วย แม้ว่าจะยังยังคงจำกัดความยาวของคลิปวิดีโอไว้ที่อัพโหลดได้สูงสุดไม่เกิน 10 นาที แต่ขนาดไฟล์ที่อัพโหลดขึ้นไปจะสามารถใหญ่กว่าเดิมที่จำกัดไว้ที่ 2GB ได้
Walk ยังกล่าวอีกด้วยว่า ฟอร์แมตสำหรับการเล่นวิดีโอไฮเดฟฯบนยูทูบได้ผ่านการทดสอบแล้ว และถึงแม้จะต้องใช้เม็ดเงินมหาศาล เพื่อรองรับไฟล์ขนาดใหญ่ขึ้นไปอีก ทางบริษัทก็ไม่ได้รู้สึกกังวลแต่อย่างใด นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อว่า การที่ยูทูบอัพเกรดวิดีโอที่เล่นขึ้นไปไฮเดฟฯจะทำให้ทำให้มันสามารถร่วมมือ กับเจ้าของคอนเทนต์ในตลาด แถมยังสามารถให้บริการคอนเท็นต์พรีเมี่ยม (เก็บค่าบริการรับชม) ได้ในอนาคตอีกด้วย
ปัจจุบันคลิปที่เป็นไฮเดฟฯในเว็บไซต์ที่มี อยู่ทั้งหมดมีการโหลดไปชมประมาณ 10% เท่านั้น ซึ่งอาจจะมีสาเหตุมาจากข้อจำกัดของแบนด์วิดธ์ รวมถึงคอนเท็นต์พวกนี้ส่วนใหญ่มากจากสมาร์ทโฟน โดยในปีนี้ยอดการอัพโหลดคลิปวิดีโอจากมือถือเติบโตถึง 2,000% เลยทีเดียว คลิกชมตัวอย่างคลิป YouTube 1080p
ข้อมูลจาก: TGDaily
Site ; http://www.it4x.com
สำหรับประเด็นดังกล่าวได้รับการยืนยันโดย Hunter Walk ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของยูทูบ โด็ยเขาได้กล่าวอีกด้วยว่า คลิปวิดีโอมากกว่าครึ่งหนึ่งได้ถูกเข้ารหัสอีกครั้งด้วยฟอร์แมตวิดีโอไฮเดฟฯ ใหม่แล้วด้วย แม้ว่าจะยังยังคงจำกัดความยาวของคลิปวิดีโอไว้ที่อัพโหลดได้สูงสุดไม่เกิน 10 นาที แต่ขนาดไฟล์ที่อัพโหลดขึ้นไปจะสามารถใหญ่กว่าเดิมที่จำกัดไว้ที่ 2GB ได้
Walk ยังกล่าวอีกด้วยว่า ฟอร์แมตสำหรับการเล่นวิดีโอไฮเดฟฯบนยูทูบได้ผ่านการทดสอบแล้ว และถึงแม้จะต้องใช้เม็ดเงินมหาศาล เพื่อรองรับไฟล์ขนาดใหญ่ขึ้นไปอีก ทางบริษัทก็ไม่ได้รู้สึกกังวลแต่อย่างใด นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อว่า การที่ยูทูบอัพเกรดวิดีโอที่เล่นขึ้นไปไฮเดฟฯจะทำให้ทำให้มันสามารถร่วมมือ กับเจ้าของคอนเทนต์ในตลาด แถมยังสามารถให้บริการคอนเท็นต์พรีเมี่ยม (เก็บค่าบริการรับชม) ได้ในอนาคตอีกด้วย
ปัจจุบันคลิปที่เป็นไฮเดฟฯในเว็บไซต์ที่มี อยู่ทั้งหมดมีการโหลดไปชมประมาณ 10% เท่านั้น ซึ่งอาจจะมีสาเหตุมาจากข้อจำกัดของแบนด์วิดธ์ รวมถึงคอนเท็นต์พวกนี้ส่วนใหญ่มากจากสมาร์ทโฟน โดยในปีนี้ยอดการอัพโหลดคลิปวิดีโอจากมือถือเติบโตถึง 2,000% เลยทีเดียว คลิกชมตัวอย่างคลิป YouTube 1080p
ข้อมูลจาก: TGDaily
Site ; http://www.it4x.com