รายงานเพิ่มเติมที่มีการเปิดเผยออกมาสำหรับแก็ดเจ็ต (Gadget) ปริศนาอย่าง iSlate (หรือ iPad ก็แล้วแต่จะเรียกกันไป) โดย Wall Street Jounal ระบุว่า แท็บเล็ตของแอปเปิลจะทำหน้าที่ศูนย์กลางของสื่อต่างๆ ที่เป็นดิจิตอลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นิตยสาร หนังสือพิมพ์ หนังสือ ตำราเรียน เพลง เกมส์ และวิดีโอ
ความจริงคุณสมบัติการทำงานทีว่ามาทั้งหมดก็ได้มีการคาดการณ์กันไว้แล้ว แต่กลุ่มเป้าหมาย และพื้นฐานการใช้งานเจ้าอุปกรณ์ที่ว่านี้ ซึงอยู่ระหว่างสมาร์ทโฟนกับโน้ตบุ๊กยังคงเป็นเรื่องลึกลับที่ยังไม่มีคำตอบ ที่ชัดเจน พูดง่ายๆ ก็คือ มันยังไม่มีคำตอบที่ฟันธงตรงเป้า และเข้าประเด็นที่ว่า ใครจะใช้ และใช้ทำอะไร?
ล่าสุดความเคลือบแคลงดังกล่าวเริ่มชัดเจนขึ้นแล้ว แท็บเล็ตของแอปเปิลได้รับ การออกแบบมา เพื่อการใช้งานร่วมกันของสมาชิกในครอบครัว (เครื่องเดียวใช้ทั้งบ้าน?) โดยยังคงเน้นคอนเซปต์การใช้งานที่ง่ายที่สุด เท่าที่เป็นไปได้ ซึ่งข้อมูลนี้มาจากแหล่งข่าวที่ทราบเรื่องดังกล่าว และไม่ประสงค์ออกนาม "แอปเปิลทุ่มเทมันสมองทั้งหมดเข้าไปในการออกแบบ และการโปรแกรมการทำงานให้กับเจ้าอุปกรณ์ดังกล่าว เพื่อให้สามารถแชร์การใช้งานอุปกรณ์ตัวนี้ได้อย่างเป็นธรรมชาติทีสุด" ตัวอย่างไอเดียเช่น การมีโปสต์อิทเสมือน (virtual sticky notes) เพื่อว่าผู้ใช้จะได้สามารถทิ้งข้อความ (แปะโปสต์อิทเสมือน) ไว้ให้ผู้ใช้คนอื่นได้ รวมถึงการใช้กล้องทีมาด้วยกันถ่ายคลิปสั้นๆ ฝากข้อความถึงผู้ที่กำลังใช้งาน อืม...ฟังดูไอเดียน่าสนใจดีนะครับ แหล่งข่าวกล่าวเสริม
อย่างไรก็ตาม คอนเท็นต์ที่ฟังดูเหมือนจะเป็นกุญแจสำคัญของความสำเร็จของแท็บเล็ต ซึ่งก็ได้มีการรายงานข่าวออกมาเป็นระยะๆ ก่อนหน้านี้แล้วว่า แอปเปิลได้เดินหน้าเจรจากับสำนักพิมพ์หนังสือ และนิตยสารต่างๆ เกียวกับการย้ายคอนเท็นต์เข้ามาอยู่ในอุปกรณ์ดังกล่าว แต่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลอย่างชัดเจนว่า มีเจ้าของคอนเท็นต์เจ้าใดบ้างที่เข้าร่วม และเมื่อเร็วๆ นี้เองก็มีการพูดถึงว่า มีการทำข้อตกลงร่วมกันระหว่างแอปเปิลกับบริษัทหนังสือพิมพ์ (และนิตยสาร) ยักษ์ใหญ่อย่าง The NeW York Times Co., Conde Nast Publications และ HarperCollins Publishers รวมถึงเครือข่ายสถานีทีวีอย่าง CBS และ Walt Disney สำหรับการให้บริการในรูปแบบสมาชิก แหล่งข่าวยังได้เปิดเผยเกี่ยวกับไอเดีย ที่จะให้ iTunes.com สามารถให้บริการสตรีมมิ่งเพลงจากที่อื่นๆ ได้ โดยทางแอปเปิลได้เปิดการเจรจากับสี่ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่เกี่ยวกับการให้บริการ สตรีมมิ่งฟรี เพื่อเพิ่มยอดขายจากการดาวน์โหลดแล้วด้วย
หากแนวทางของแอปเปิลเป็นไปได้จริง มันเท่ากับเป็นการเปิดประตูให้สื่อดั้งเดิม (Old medias) สามารถข่ายตัวเองผ่านไอจูนส์สโตร์ไปยังอุปกรณ์เชื่อมต่อในการเพิ่มส่วนแบ่ง ตลาดของทั้สื่อที่เป็นเพลง วิดีโอ อีบุ๊ก ตำราเรียน และวิดีโอเกมส์ ส่วนจะมีใครที่ลงเรือลำนี้ของแอปเปิลแล้วบ้างนั้น คงต้องรอดูวันที่ 27 มกราคม ศกนี้
ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410724
ความจริงคุณสมบัติการทำงานทีว่ามาทั้งหมดก็ได้มีการคาดการณ์กันไว้แล้ว แต่กลุ่มเป้าหมาย และพื้นฐานการใช้งานเจ้าอุปกรณ์ที่ว่านี้ ซึงอยู่ระหว่างสมาร์ทโฟนกับโน้ตบุ๊กยังคงเป็นเรื่องลึกลับที่ยังไม่มีคำตอบ ที่ชัดเจน พูดง่ายๆ ก็คือ มันยังไม่มีคำตอบที่ฟันธงตรงเป้า และเข้าประเด็นที่ว่า ใครจะใช้ และใช้ทำอะไร?
ล่าสุดความเคลือบแคลงดังกล่าวเริ่มชัดเจนขึ้นแล้ว แท็บเล็ตของแอปเปิลได้รับ การออกแบบมา เพื่อการใช้งานร่วมกันของสมาชิกในครอบครัว (เครื่องเดียวใช้ทั้งบ้าน?) โดยยังคงเน้นคอนเซปต์การใช้งานที่ง่ายที่สุด เท่าที่เป็นไปได้ ซึ่งข้อมูลนี้มาจากแหล่งข่าวที่ทราบเรื่องดังกล่าว และไม่ประสงค์ออกนาม "แอปเปิลทุ่มเทมันสมองทั้งหมดเข้าไปในการออกแบบ และการโปรแกรมการทำงานให้กับเจ้าอุปกรณ์ดังกล่าว เพื่อให้สามารถแชร์การใช้งานอุปกรณ์ตัวนี้ได้อย่างเป็นธรรมชาติทีสุด" ตัวอย่างไอเดียเช่น การมีโปสต์อิทเสมือน (virtual sticky notes) เพื่อว่าผู้ใช้จะได้สามารถทิ้งข้อความ (แปะโปสต์อิทเสมือน) ไว้ให้ผู้ใช้คนอื่นได้ รวมถึงการใช้กล้องทีมาด้วยกันถ่ายคลิปสั้นๆ ฝากข้อความถึงผู้ที่กำลังใช้งาน อืม...ฟังดูไอเดียน่าสนใจดีนะครับ แหล่งข่าวกล่าวเสริม
อย่างไรก็ตาม คอนเท็นต์ที่ฟังดูเหมือนจะเป็นกุญแจสำคัญของความสำเร็จของแท็บเล็ต ซึ่งก็ได้มีการรายงานข่าวออกมาเป็นระยะๆ ก่อนหน้านี้แล้วว่า แอปเปิลได้เดินหน้าเจรจากับสำนักพิมพ์หนังสือ และนิตยสารต่างๆ เกียวกับการย้ายคอนเท็นต์เข้ามาอยู่ในอุปกรณ์ดังกล่าว แต่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลอย่างชัดเจนว่า มีเจ้าของคอนเท็นต์เจ้าใดบ้างที่เข้าร่วม และเมื่อเร็วๆ นี้เองก็มีการพูดถึงว่า มีการทำข้อตกลงร่วมกันระหว่างแอปเปิลกับบริษัทหนังสือพิมพ์ (และนิตยสาร) ยักษ์ใหญ่อย่าง The NeW York Times Co., Conde Nast Publications และ HarperCollins Publishers รวมถึงเครือข่ายสถานีทีวีอย่าง CBS และ Walt Disney สำหรับการให้บริการในรูปแบบสมาชิก แหล่งข่าวยังได้เปิดเผยเกี่ยวกับไอเดีย ที่จะให้ iTunes.com สามารถให้บริการสตรีมมิ่งเพลงจากที่อื่นๆ ได้ โดยทางแอปเปิลได้เปิดการเจรจากับสี่ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่เกี่ยวกับการให้บริการ สตรีมมิ่งฟรี เพื่อเพิ่มยอดขายจากการดาวน์โหลดแล้วด้วย
หากแนวทางของแอปเปิลเป็นไปได้จริง มันเท่ากับเป็นการเปิดประตูให้สื่อดั้งเดิม (Old medias) สามารถข่ายตัวเองผ่านไอจูนส์สโตร์ไปยังอุปกรณ์เชื่อมต่อในการเพิ่มส่วนแบ่ง ตลาดของทั้สื่อที่เป็นเพลง วิดีโอ อีบุ๊ก ตำราเรียน และวิดีโอเกมส์ ส่วนจะมีใครที่ลงเรือลำนี้ของแอปเปิลแล้วบ้างนั้น คงต้องรอดูวันที่ 27 มกราคม ศกนี้
ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410724