วันศุกร์อย่างนี้มาอ่านข่าวเบาๆ กันบ้างดีกว่านะครับ สำหรับรายงานข่าวชิ้นแรกเป็นคอนเซปต์ของแก็ดเจ็ต (Gadget) ที่ต่อยอดมาจากเซกเวย์ (Segway) นวตกรรมยานพาหนะสองล้อส่วนบุคคลที่ได้รับความสนใจอย่างมากมายเมื่อหลายปี ก่อน จนใครๆ ดีไซน์มันออกมาในรูปแบบต่างๆ มากมาย
ล่าสุด มีคอนเซปต์ที่ต่อยอดเซกเวย์มานำเสนอกันอีกแล้ว ชื่อว่า Taurus ออกแบบโดย Erik Lanuza ซึ่งเห็นแล้วต้องบอกว่า มันดูสวยงามน่าใช้มากกว่าเซกเวย์มากทีเดียว โดยเฉพาะการที่ผู้ัขี่สามารถเลือกได้ว่าจะเอนหน้า หรือเอนหลังแล้วแต่ถนัด ที่สำคัญมันยังเป็นยานพาหนะใช้พื้นที่ค่อนข้างน้อย และไม่ปล่อยมลพิษเป็นมิตรกับโลกเหมือนเดิม
แม้ดีไซน์จะดูเท่แอบเซกซี่นิดๆ แต่ดูท่าจะไม่เหมาะกับคนรูปร่างใหญ่ ในขณะเดียวกันด้วยท่าทางการขับขี่ที่คล้ายมอเตอร์ไซด์ แต่อยู่บนสองล้อคู่ขนานแบบเซกเวย์ การเลี้ยวโค้ง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำได้ง่ายกว่าเซกเวย์รุ่นคลาสสิก รวมถึงการเบรคขณะที่มาด้วยความเร็วสูง การขึ้นลงที่ไม่ง่ายนัก คุณผู้อ่านล่ะครับ คิดอย่างไรกับ Taurus
ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=411114
ล่าสุด มีคอนเซปต์ที่ต่อยอดเซกเวย์มานำเสนอกันอีกแล้ว ชื่อว่า Taurus ออกแบบโดย Erik Lanuza ซึ่งเห็นแล้วต้องบอกว่า มันดูสวยงามน่าใช้มากกว่าเซกเวย์มากทีเดียว โดยเฉพาะการที่ผู้ัขี่สามารถเลือกได้ว่าจะเอนหน้า หรือเอนหลังแล้วแต่ถนัด ที่สำคัญมันยังเป็นยานพาหนะใช้พื้นที่ค่อนข้างน้อย และไม่ปล่อยมลพิษเป็นมิตรกับโลกเหมือนเดิม
แม้ดีไซน์จะดูเท่แอบเซกซี่นิดๆ แต่ดูท่าจะไม่เหมาะกับคนรูปร่างใหญ่ ในขณะเดียวกันด้วยท่าทางการขับขี่ที่คล้ายมอเตอร์ไซด์ แต่อยู่บนสองล้อคู่ขนานแบบเซกเวย์ การเลี้ยวโค้ง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำได้ง่ายกว่าเซกเวย์รุ่นคลาสสิก รวมถึงการเบรคขณะที่มาด้วยความเร็วสูง การขึ้นลงที่ไม่ง่ายนัก คุณผู้อ่านล่ะครับ คิดอย่างไรกับ Taurus
ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=411114