หากคุณได้สัมผัสคุณสมบัติการใช้งานเป็นอีรีดเดอร์ของไอแพด (iPad) รับรองว่า มันน่าตื่นตาตื่นใจกว่าเครื่องอ่านอีบุ๊กทั่วไปอย่าง Kindle ของ Amazon หรือ Nook ของ B&N อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม แม้จะมีฟังก์ชันที่คาบเกี่ยวกัน แต่วัตถุประสงค์หลักของการใช้งานแก็ดเจ็ต (Gadget) ทั้งสองจะมีความแตกต่างอยู่พอสมควร
ไอแพด (iPad) เหมาะกับการใช้เป็น media tablet สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการบริโภคคอนเท็นต์ที่หลากหลาย ทั้งดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ อ่านอีบุ๊ก และท่องเน็ต ในขณะที่เครื่องอ่านอีบุ๊กตอบโจทย์การอ่านอีบุ๊กเป็นหลัก (ฟัง audiobook หรือเพลง mp3 ได้ด้วย) ล่าสุดมีข่าวว่า ร้านหนังสือ Barnes & Noble (B&N) จะออก Nook Lite ช่วงปลายปีนี้ ซึ่งเป็นเครื่องอ่านรุ่นใหม่ที่สนับสนุนการใช้งานเฉพาะ Wi-Fi อย่างเดียว นัยว่า ราคาของมันจะถูกลงไปอีกจนเหลือประมาณ 199 เหรียญฯ (ประมาณ 6,800 บาท)
ไม่เพียงแต่จะมีข่าวดังกล่าวออกมาเท่านั้น ทาง B&N ยังผลักดัน Nook รุ่นปัจจุบันด้วยการออกโฆษณาทีวีชุด My Story โดยสื่อสารออกมาในรูปแบบของตัวแสดงที่ผูกพันกับร้านหนังสือ B&N มาตั้งแต่เด็กจนถึงวัยเรียน และมีครอบครัว จากหนังสือเล่มสู่การเป็นเครื่องอ่านอีบุ๊กที่เธอสามารถนำไปโหลดหนังสือที่ ต้องการอ่านจาก B&N ได้ตลอดเวลา แม้ขณะพักผ่อนแถวชายทะเลก็ตาม โฆษณาดูน่าประทับใจดี แต่จะทำให้ผู้ชมอยากได้ B&N มากขึ้น จนลืมความตื่นเต้นของ iPad ในช่วงทีผ่านมาได้ หรือไม่? คงต้องติดตามกันต่อไป
ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=411193
ไอแพด (iPad) เหมาะกับการใช้เป็น media tablet สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการบริโภคคอนเท็นต์ที่หลากหลาย ทั้งดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ อ่านอีบุ๊ก และท่องเน็ต ในขณะที่เครื่องอ่านอีบุ๊กตอบโจทย์การอ่านอีบุ๊กเป็นหลัก (ฟัง audiobook หรือเพลง mp3 ได้ด้วย) ล่าสุดมีข่าวว่า ร้านหนังสือ Barnes & Noble (B&N) จะออก Nook Lite ช่วงปลายปีนี้ ซึ่งเป็นเครื่องอ่านรุ่นใหม่ที่สนับสนุนการใช้งานเฉพาะ Wi-Fi อย่างเดียว นัยว่า ราคาของมันจะถูกลงไปอีกจนเหลือประมาณ 199 เหรียญฯ (ประมาณ 6,800 บาท)
ไม่เพียงแต่จะมีข่าวดังกล่าวออกมาเท่านั้น ทาง B&N ยังผลักดัน Nook รุ่นปัจจุบันด้วยการออกโฆษณาทีวีชุด My Story โดยสื่อสารออกมาในรูปแบบของตัวแสดงที่ผูกพันกับร้านหนังสือ B&N มาตั้งแต่เด็กจนถึงวัยเรียน และมีครอบครัว จากหนังสือเล่มสู่การเป็นเครื่องอ่านอีบุ๊กที่เธอสามารถนำไปโหลดหนังสือที่ ต้องการอ่านจาก B&N ได้ตลอดเวลา แม้ขณะพักผ่อนแถวชายทะเลก็ตาม โฆษณาดูน่าประทับใจดี แต่จะทำให้ผู้ชมอยากได้ B&N มากขึ้น จนลืมความตื่นเต้นของ iPad ในช่วงทีผ่านมาได้ หรือไม่? คงต้องติดตามกันต่อไป
ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=411193