รายงานข่าวล่าสุด ทวิตเตอร์ (Twitter) ออกแอพฯ เวอร์ชันแอนดรอยด์ (Android) ท่ามกลางแอพฯ ทวิตเตอร์ของผู้ผลิตรายอื่นๆ ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ ว่าแต่การมาที่หลังแต่เป็นตัวจริงของทวิตเตอร์จะประสบความสำเร็จ หรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป แต่ตอนนี้ไปทำความรู้จักกับมันสักเล็กน้อยดีกว่าครับ
คุณสมบัติการทำงานของ Twitter for Android นอกจากจะทีฟังก์ชัพื้นฐานการใช้งานทั่วไปแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถทราบตำแหน่งที่มาของทวีตจากป้ายบนแผนที่ได้อีกด้วย หรือแม้แต่เห็นข้อความทวีตของเพื่อนๆ จากในแอดเดรสบุ๊ก (Address book) และแชร์คอนเท็นต์จากแอพฯ อื่นๆ เพื่อส่งต่อให้เพื่อนๆ ในทวิตเตอร์ได้ทันที ในส่วนของฟังก์ชันการทำงานพื้นฐาน ผู้ใช้สามารถ retweet, reply, favorite หรือแชร์ทวีตต่างๆ ตามเวลาที่ต้องการได้ น่าเสียดายที่แอพฯ สามารถใช้ได้กับระบบปฏิบัติการ Android 2.1 ขึ้นไป
สำหรับทวิตเตอร์บนแอนดรอยด์ถือว่าเป็นแอพฯตัวที่ 3 หลังจากปล่อยเวอร์ชันบน BlackBerry และ iPhone (Twieetie) ออกมาเมื่อต้นเดือนที่แล้ว ซึ่งการจัดทำแอพฯบนมือถือครั้งนี้ต้องถือว่า เป็นก้าวย่างที่สำคัญของทวิตเตอร์ โดยเฉพาะการสร้างโอกาสหารายได้จากโฆษณาบนมือถือในรูปแบบที่สามารถระบุ ตำแหน่งของผู้ใช้ได้ นั่นหมายความว่า ผู้ลงโฆษณาสามารถ DM ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงธุรกิจได้นั่นเอง ทางด้านผู้ก่อตั้งบริษัทให้เหตุผลในการพัฒนาแอพฯบนโมบายว่า ผู้ใช้คงรู้สึกไม่ดีเท่าไรที่ไม่มีโมบายแอพฯ ของทวิตเตอร์โดยตรงให้ใช้กัน
ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=411219
คุณสมบัติการทำงานของ Twitter for Android นอกจากจะทีฟังก์ชัพื้นฐานการใช้งานทั่วไปแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถทราบตำแหน่งที่มาของทวีตจากป้ายบนแผนที่ได้อีกด้วย หรือแม้แต่เห็นข้อความทวีตของเพื่อนๆ จากในแอดเดรสบุ๊ก (Address book) และแชร์คอนเท็นต์จากแอพฯ อื่นๆ เพื่อส่งต่อให้เพื่อนๆ ในทวิตเตอร์ได้ทันที ในส่วนของฟังก์ชันการทำงานพื้นฐาน ผู้ใช้สามารถ retweet, reply, favorite หรือแชร์ทวีตต่างๆ ตามเวลาที่ต้องการได้ น่าเสียดายที่แอพฯ สามารถใช้ได้กับระบบปฏิบัติการ Android 2.1 ขึ้นไป
สำหรับทวิตเตอร์บนแอนดรอยด์ถือว่าเป็นแอพฯตัวที่ 3 หลังจากปล่อยเวอร์ชันบน BlackBerry และ iPhone (Twieetie) ออกมาเมื่อต้นเดือนที่แล้ว ซึ่งการจัดทำแอพฯบนมือถือครั้งนี้ต้องถือว่า เป็นก้าวย่างที่สำคัญของทวิตเตอร์ โดยเฉพาะการสร้างโอกาสหารายได้จากโฆษณาบนมือถือในรูปแบบที่สามารถระบุ ตำแหน่งของผู้ใช้ได้ นั่นหมายความว่า ผู้ลงโฆษณาสามารถ DM ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงธุรกิจได้นั่นเอง ทางด้านผู้ก่อตั้งบริษัทให้เหตุผลในการพัฒนาแอพฯบนโมบายว่า ผู้ใช้คงรู้สึกไม่ดีเท่าไรที่ไม่มีโมบายแอพฯ ของทวิตเตอร์โดยตรงให้ใช้กัน
ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=411219