อย่างไรก็ตาม ยอดขายส่วนใหญ่น่าจะมาจากตลาดในสหรัฐฯ เนื่องจากไอแพดเพิ่งจะวางตลาดในประเทศออสเตรเลีย แคนาดา ฝรั่งเศษ เยอรมัน อิตาลี ญี่ป่น สเปน สวิทเซอร์แลนด์ และสหราชอณาจักร เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทางแอปเปิ้ลยังไม่ได้เปิดเผยยอดขายในต่างประเทศ "เราประทับใจในความอดทนของลูกค้า(ที่ต้องรอ) ซึ่งเรากำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อผลิตไอแพดให้กับทุกคน" สตีฟ จอบส์ (Steve Jobs) กล่าว ฟังดูเหมือนแอปเปิ้ลกำลังพยายามรักษาระดับความต้องการของตลาด
แอปเปิ้ลยังกล่าวอีกด้วยว่า ตอนนี้ AppStore มีแอพฯสำหรับไอแพดให้ดาวน์โหลดถึง 5,000 ตัวแล้ว ในขณะที่จำนวนแอพพลิเคชันทั้งหมด (iPhone, iPod Touch และ iPad) มากกว่า 200,000 แอพฯ จากสถิติแอปเปิ้ลใช้เวลา 28 วันในการขายไอแพดได้ 1 ล้านเครื่อง และด้วยระยะเวลาเท่าๆ กันแอปเปิ้ลก็สามารถขายไอแพดล้านที่ 2 ได้ หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ทางบริษัทสามารถขายไอแพดได้ 2 ล้านเครื่องภายในไม่ถึง 60 วัน แต่ประเด็นที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือ ยอดขายไอแพดที่วางตลาดในต่างประเทศจะเป็นอย่างไร และถึงสิ้นปีจะยังคงถึงเป้า 7.6 ล้านเครื่อง หรือไม่ งานนี้คงต้องติดตามกันต่อไป
ข้อมูลจาก: AppleInsider
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411364