ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Firefox มีโปรแกรมเสริมเข้ารหัส https
แสดงแล้ว 1435 ครั้ง /
มิถุนายน 21, 2010, 21:37:58

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด EFF (Electronic Frontier Foundation) และ Tor Project ได้พัฒนา และแจกจ่ายส่วนเพิ่มเติมการทำงาน (extension) เวอร์ชันทดสอบสำหรับใช้งานกับไฟร์ฟอกซ์ (Firefox) โดยส่วนเพิ่มเติมการทำงานดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเข้ารหัสข้อมูลทีใช้ติดต่อกับเว็บไซต์โซเชียลชั้นนำอย่าง Facebook, Twitter และอื่นๆ อีกมากมาย


     
 

HTTPS Everywhere ส่วนเพิ่มเติมโปรแกรมสำหรับไฟร์ฟอกซ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวเลือกสำหรับการค้นหาเว็บแบบเข้ารหัสของกูเกิ้ล (Google) โดย EFF ได้เปิดเผยเครื่องมือที่ช่วยเข้ารหัสข้อมูล เพื่อความปลอดภัยขณะที่ติดต่อใช้งานเว็บไซต์ดังๆ ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งนอกจากจะสามารถเข้ารหัสข้อมูลขณะใช้งานเว็บไซต์อย่าง Facebook และ Twitter เว็บไซต์ที่สามารถทำงานร่วมกับ HTTPS Everywhere ก็ยังจะมี Google Search, Wikipedia, New York Times, Washington Post, PayPay, EFF, Tor และ Ixquick

สำหรับการทำงานของ HTTPS Everywhere ก็คือ มันจะสร้างการเชื่อมต่อด้วยโพรโตคอล HTTPS กับเว็บไซต์ต่างๆ ที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น โดยข้องสังเกตว่า โพรโตคอล https ถูกใช้ หรือไม่? ให้ดูที่แอดเดรสบาร์ของ Firefox ซึ่งจะเปลี่ยนสี และไอคอนแม่กุญแจทีมุมขวาล่างจะล็อคเรียบร้อย "การบังคับให้มีการเชื่อมต่ออย่างปลอดภัยด้วยการเข้ารหัสกับเว็บไซต์บริการดังๆ อย่างเช่น Facebook ผู้ใช้ต้องคำนถึงถึงหลักความจริงด้วยว่า SSL ไม่ได้สิ่งมหัศจรรย์ทีจะปกป้องข้อมูลส่วนตัวของคุณได้ทุกอย่าง ซึ่งรวมถึงการซ่อน IP ของคุณไม่ให้ถูกมองเห็น แต่การใช้ HTTPS ผ่านเครือข่ายนิรนามด้วยวิธีนี้ ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับความปลอดภัยของผู้ใช้ Firefox ที่เข้าไปใช้บริการเว็บไซต์เหล่านี้" Dancho Danchev จากบล็อก Zero Day กล่าว 

ข้อมูลจาก: zdnet

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411532


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: