[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] เมื่อเดือนที่แล้ว ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ได้เปิดเผยว่า กำลังอยู่ในระหว่างการทบทวนกลยุทธ์ของ โซพบ็อกซ์ (Soapbox) บริการอัพโหลดวิดีโอที่สร้างจากผู้ใช้ (user-generated video uploading service) ซึ่งล่าสุด ผู้บริหารของทางบริษัทกล่าวว่า ได้ตัดสินใจปิดบริการดังกล่าวแล้ว
Erik Jorgensen ผู้บริหารไมโครซอฟท์กล่าวว่า "ทางบริษัทจะเพิ่มฟังก์ชันการทำงานของ Soapbox เข้าไปในเว็บไซต์ MSN Video แทน เพื่อเปิดโอกาสให้บล็อกเกอร์ และนักข่าวภาคประชาชนได้อัพโหลด และแชร์คอนเท็นต์ให้กับผู้ใช้ MSN ได้รับชม
Soapbox เป็นบริการที่เปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถอัพโหลด และแชร์วิดีโอได้ฟรี โดยไมโครซอฟท์ได้เปิดให้บริการมากว่าสามปีแล้ว หลังจากตัดสินใจไม่ใช้วิธีซื้อเว็บไซต์อัพโหลดวิดีโอของเจ้าอื่น อย่างไรก็ตาม ผลปรากฎว่า บริการดังกล่าวไม่มีวี่แววว่าจะวิ่งไล่ตามผู้นำในตลาดได้ทันแม้แต่น้อย โดยมันมีแทรฟฟิกต่ำกว่า 5% ของแทรฟฟิกทั้งหมดในบริการ MSN Video เสียด้วยซ้ำ อีกทั้งผู้ลงโฆษณาส่วนใหญ่พอใจที่จะใส่โฆษณาของตนเข้าไปในคอนเท็นต์วิดีโอที่สร้างโดยมืออาชีพมากกว่าคลิปผู้ใช้ทั่วไป Jorgensen ย้ำว่า อย่างไรก็ตาม MSN จะยังคงให้บริการวิดีโอต่อไป สำหรับกำหนดการปิดบริการ Soapbox จะเป็นวันที่ 31 สิงหาคม ศกนี้
Erik Jorgensen ผู้บริหารไมโครซอฟท์กล่าวว่า "ทางบริษัทจะเพิ่มฟังก์ชันการทำงานของ Soapbox เข้าไปในเว็บไซต์ MSN Video แทน เพื่อเปิดโอกาสให้บล็อกเกอร์ และนักข่าวภาคประชาชนได้อัพโหลด และแชร์คอนเท็นต์ให้กับผู้ใช้ MSN ได้รับชม
Soapbox เป็นบริการที่เปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถอัพโหลด และแชร์วิดีโอได้ฟรี โดยไมโครซอฟท์ได้เปิดให้บริการมากว่าสามปีแล้ว หลังจากตัดสินใจไม่ใช้วิธีซื้อเว็บไซต์อัพโหลดวิดีโอของเจ้าอื่น อย่างไรก็ตาม ผลปรากฎว่า บริการดังกล่าวไม่มีวี่แววว่าจะวิ่งไล่ตามผู้นำในตลาดได้ทันแม้แต่น้อย โดยมันมีแทรฟฟิกต่ำกว่า 5% ของแทรฟฟิกทั้งหมดในบริการ MSN Video เสียด้วยซ้ำ อีกทั้งผู้ลงโฆษณาส่วนใหญ่พอใจที่จะใส่โฆษณาของตนเข้าไปในคอนเท็นต์วิดีโอที่สร้างโดยมืออาชีพมากกว่าคลิปผู้ใช้ทั่วไป Jorgensen ย้ำว่า อย่างไรก็ตาม MSN จะยังคงให้บริการวิดีโอต่อไป สำหรับกำหนดการปิดบริการ Soapbox จะเป็นวันที่ 31 สิงหาคม ศกนี้