ปกติไม่ว่าจะเป็น Facebook และเว็บไซต์ต่างๆ ผู้ใช้จะสามารถคลิกปุ่ม "like" เพื่อแสดงการสนับสนุน หรือแชร์ข้อมูลเหล่านั้นกับเพื่อนๆ ได้ ซึ่งบริการใหม่ที่เกิดจากความร่วมมือกันนี้ ผู้ใช้ Bing จะสามารถค้นหาข่าว และบทความต่างๆ ที่เพื่อนๆ ได้แชร์ไว้บน Facebook ให้ปรากฎในหน้าผลลัพธ์การค้นได้ อย่างเช่น ภัตตาคาร ร้านค้า และภาพยนต์ที่เพื่อนๆ ของคุณได้คลิก "like" ซึ่งมันจะช่วยให้ผู้ใช้ตัดสินใจเลือกคำตอบได้ง่ายขึ้น ประมาณว่า ถ้าเพื่อนคุณชอบ คุณก็อาจจะชอบสิ่งนั้นด้วยเหมือนกัน ทั้งนี้ Microsoft ได้ทำงานร่วมกับ Facebook มาตั้งแต่ปี 2006 แล้ว
ด้วยคุณสมบัติการทำงานนี้ จะทำให้ Bing มีความแตกต่างจาก Google ซึ่งสามารถเข้าถึงได้เพียงข้อมูลที่ผู้ใช้ใน Facebook เผยแพร่ (public) เท่านั้น โดยทาง Bing ได้โพสต์ไว้ในบล็อกเกี่ยวกับคุณสมบัติใหม่นี้ว่า เป้าหมายของการให้บริการ"หน้าผลลัพธ์"ความนิยม" หรือ"ความชื่นชอบ" (Liked Results) เป็นตัวอย่างของคำมั่นสัญญาที่จะให้ความเป็นส่วนตัวกับผู้ใช้" กล่าวคือ ผู้ใช้จะต้องเลือก (Opt-in) ว่าจะใช้ฟีเจอร์นี้ หรือไม่ "ผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเตือนว่า เราจะเพิ่มประสบการณ์ใหม่ในการใช้ Bing ก่อนที่จะดำเนินการ ดังนั้นผู้ใช้สามารถยกเลิก (disable) หรือไปทำความเข้าใจก่อนที่จะตัดสินใจว่า ต้องการใช้ประโยชน์จากบริการดังกล่าว หรือไม่" ลักษณะคล้ายกับการที่ผู้คนจะมองเห็นโพรไฟล์ในหน้าผลลัพธ์การค้นของ Facebook ได้ ก็ต่อเมื่อลงทะเบียนใช้ Facebook เท่านั้น" ทั้งนี้ในอนาคต Bing กับ Facebook จะมีการเชื่อมโยงการทำงานกันมากขึ้น งานนี้ Google คงต้องออกแรงเพิ่มขึ้นอีกแล้ว
ข้อมูลจาก: Register
แสดงบนเว็บไซด์ : [direct]http://www.it4x.com[/direct]
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: [direct]http://www.arip.co.th/news.php?id=412440[/direct]