ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Chrome 10 beta ปรับใหญ่ชน IE9
แสดงแล้ว 1429 ครั้ง /
กุมภาพันธ์ 19, 2011, 17:35:32

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เมื่อวานนี้ Google อัพเดตเว็บบราวเซอร์รุ่นทดสอบเวอร์ชันล่าสุดของบริษัท นั่นคือ Chrome 10 Beta ซึ่งได้รับการปรับปรุงการทำงานให้มีประสิทธิภาพเร็วขึ้นทั้งส่วนของ JavaScript และ Video อีกทั้งยังได้ปรับปรุงอินเตอร์เฟซในส่วนของ Settings ใหม่ที่ดูคล้ายของ Chrome OS ตลอดจนคุณสมบัติการซิงค์ password โดยทาง Google มั่นใจว่า Chrome 10 Beta มีคุณสมบัติการทำงานที่เหนือกว่า IE9 เวอร์ชัน RC อย่างแน่นอน


     
 

รายงานในบล็อกของ Google เปิดเผยว่า เอ็นจิ้น V8 ของ JavaScript ที่มาพร้อมกับ Chrome 10 Beta ได้รับการปรับปรุงให้สามารถรัน JavaScript ได้เร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 66% ในขณะเดียวกันยังพัฒนาให้สามารถเล่น video ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีเร่งการแสดงผลกราฟิกกับ GPU โดยตรง ผู้ใช้ที่ใช้การ์ดแสดงผลกราฟิกไฮเอ็นด์จะเห็นประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่าการประมวลผลด้วย CPU เพียงอย่างเดียว แม้กระทั่งในขณะที่เล่นวิดีโอ หรือกราฟิกเต็มหน้าจอ CPU จะถูกใช้พลังประมวลผลน้อยลงมากถึง 80% หาก Chrome 10 Beta ตรวจพบว่า ระบบมีการใช้การ์ดแสดงผลกราฟิกที่เหมาะสม

นอกจากประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถซิงค์พาสเวิร์ดบนคอมพิวเตอร์เครื่องต่างๆ ที่ใช้ Chrome 10 Beta ตลอดจนบุ๊คมาร์ค และค่า settings ต่างๆ ได้อีกด้วย โดยจะให้เข้ารหัส password หรือไม่ก็ได้ และในการซิงค์จะสามารถทำได้ผ่านทางแถบ Settings ของ Chrome โดยใน Chrome 10 Beta จะไม่ใช้การป๊อปอัพอีกต่อไป แต่จะแสดงเป็นแท็บในบราวเซอร์ คล้ายกับการเปิดหน้าเว็บหนึ่งๆ การปรับ UI ของ Settings ทำให้ Chrome 10 Beta มีรูปแบบคล้าย Chrome OS มากขึ้น นัยว่า Google คงต้องการสร้างความคุ้นเคยให้กับผู้ใช้ โดยผู้ใช้สามารถเข้าถึง Settings ผ่านทาง chrome://settings/browser ได้อีกด้วย Google กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยให้การตั้งค่าใช้งานต่างๆ ง่ายขึ้นกว่าเดิม ซึ่งรวมถึงการช่วยเหลือเพื่อนๆ หรือคนในครอบครัวแก้ปัญหาการใช้งานได้อย่างง่ายดายอีกด้วย (ชมตัวอย่างได้ในคลิปข้างล่างนี้)

ข้อมูลจาก: Chrome Blog

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413204


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: