ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ของเล่นเศรษฐี"เรือ(กึ่ง)ดำน้ำ"ส่วนตัว
แสดงแล้ว 1466 ครั้ง /
กุมภาพันธ์ 22, 2011, 13:46:46

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงาน"แก็ดเจ็ต" (Gadget) วันนี้ ขอเอาใจเศรษฐี หรือเจ้าของโรงแรมแถวริมทะเลด้วยของเล่นใหม่แทนเครื่องบินขนาดเล็กนั่นก็คือ EGO semi-submarine "เรือ(กึ่ง)ดำน้ำ" ลำแรกของโลก ที่จะให้คุณ (หรือลูกค้า) ได้สัมผัสโลกใต้ท้องทะเลอย่างใกล้ชิด โดยที่ไม่ต้องเปียกตัว หรือจะนอนอาบแดดก็ทำได้อย่างสบายใจเฉิบ...ว้าว!!!


     
 

EGO เป็นเรือที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษโดยบริษัท Raonhaje จุดเด่นของมันก็คือ  การผสมผสานระหว่างเรือสำหรับนักท่องเที่ยวกับเรือดำน้ำเข้าด้วยกัน โดยหากมองจากด้านบนการดีไซน์จะตอบสนองการพักผ่อนด้วยทีให้คุณนั่ง หรือนอนได้อย่างสำราญใจ ในขณะที่ด้านล่างของตัวเรือจะได้รับการออกแบบเป็นห้องบังคับทรงกลมห้อมล้อมด้วยกระจกแก้วถึง 3 ด้าน และนั่งได้ 2 คน โดยผู้บังคับเรือ และผู้โดยสารจะสามารถมองเห็นโลกใต้ทะเลได้อย่างชัดเจน ในขณะที่หน้าจอ LCD จะแสดงภาพจากกล้องวิดีโอ เพื่อให้เห็นทัศนวิสัยเหนือท้องทะเล EGO จึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ต้องการพักผ่อนอย่างแท้จริง ใครอยากอาบแดด หรือนอนกินลมชมฟ้าใส ก็ขึ้นไปด้านบน ส่วนใครที่อยากผจญภัยโลกใต้ทะเล เพื่อดูฝูงปลา แถมยังได้บังคับทิศทางการเคลื่อนที่ได้ราวกับเรือดำน้ำอีกด้วย น่าสนุกดีนะครับ

EGO ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ โดยจะต้องชาร์จแบตก่อนออกเรือประมาณ 6 - 10 ชั่วโมง ในขณะที่สามารถใช้เดินทางต่อเนื่องได้นาน 4 ชั่วโมง สำหรับความเร็วทีทำได้ เนื่องจากเป็นเรือที่ใช้พักผ่อนผสมแอดเวนเจอร์แบบพอประมาณ ดังนั้นความเร็วของเรือจะอยู่ที่ 5 - 10 นอต (ประมาณ 10 - 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องราคาของมันออกมา แต่รับรองว่า ของเล่นอย่างนี้เฉพาะเศรษฐีเงินเหลือเท่านั้น :P

ข้อมูลจาก: raonhaje

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413226


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: