Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก Concord Securities ระบุว่า ตัวเลขทีมีการตวจสอบส่วนใหญ่มาจากประเทศในแถบเอเซีย ซึ่งพบว่า ยอดรวมของการส่ง MacBook Air ทั้งรุ่นหน้าจอ 11 และ 13 นิ้วในช่วง 3 เดือนสุดท้่ายของปีที่แล้วมียอดสูงกว่า 1.1 ล้านเครื่องเลยทีเดียว ซึ่งทำให้ MacBook Air กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการเปิดตัวและประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Apple
โดยตัวเลขที่ได้มากกว่าถึง 63% หรือมากกว่า 400,000 เครื่องจากการประเมินที่คาดว่าMacBook Air น่าจะทำยอดได้ 700,000 เครื่อง ซึ่งนั่นหมายความว่า MacBook Air มียอดขายเติบโตอย่างรวดเร็ว และคิดเป็น 1 ใน 3 ของธุรกิจโน้ตบุ๊คของทางบริษัท โดยสัดส่วนของยอดขาย MacBook Air เทียบกับ MacBook Pro จะอยู่ที่ 1:2 (ยอดส่งมอบสินค้าของเครื่อง Mac ทั้งหมดในช่วงไตรมาสสุดท้ายอยู่ที่ 2.9 ล้านเครื่อง)
ประเด็นที่น่าสนใจก็คือ ยอดขาย MacBook Air ยังคงแข็งแรงต่อเนื่องมาจนถึงไตรมาสแรกของปี 2011 แต่ลดลงจากเดิม 40% อย่างไรก็ตาม Kuo ประเมินว่า Apple จะสามารถทำยอดขาย MacBook Pro รุ่นใหม่ ได้มากกว่ายอดที่ตกลงไปของ MacBook Air โดยทาง Apple ได้เพิ่มกำลังการผลิตเครื่อง Mac เพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดมากกว่า 4.5 ล้านเครื่องในระหว่างสามเดือนแรกของปีนี้ ซึ่งหากความต้องการเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ Apple จะเป็นบริษัทผู้ผลิตพีซีในโลกเพียงเจ้าเดียวที่มีรายงานตัวเลขการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบต่อไตรมาส
เว็บไซต์ในข่าว: Apple
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413319