"Facebook เป็นเว็บไซต์ที่มีผู้ใช้หลายร้อยล้านคนเข้าไปเยี่ยมชมทุกวัน" Thomas Gewecke ผู้บริหาร Waner Brothers กล่าว "การทำให้ภาพยนต์ของเราสามารถให้บริการรับชมได้บน Facebook เป็นการต่อยอดความพยายามในการเข้าสู่โลกดิจิตอลได้อย่างเป็นธรรมชาติที่สุด เพราะมันทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงภาพยนต์ต่างๆ ของเราได้ง่าย เมื่อมันอยู่บนโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ใหญ่ที่สุดในโลก"
ภาพยนต์เรื่องแรกที่ใช้เปิดตัวบน Facebook page ของ Warner Brothers ก็คือ อภิมหาภาพยนต์ในปี 2008 เรื่อง Batman ตอน "The Dark Knight" (อัศวินแห่งรัตติกาล) โดยสามารถเช่าชมได้ด้วย 30 Facebook credits หรือประมาณ 3 เหรียญฯ (100 บาท) สำหรับการดาวน์โหลดมาชมในเครื่อง ซึ่งจะเปิดรับชมได้ภายใน 48 ชั่วโมงเท่านั้น ในส่วนของภาพยนต์เรื่องอื่นๆ จะทะยอยปล่อยออกมาในเดือนนี้ ข้อมูลจาก WSJ ระบุว่า Facebook จะได้ส่วนแบ่ง 30% ของค่าเช่าภาพยนต์ทุกเรื่อง
ชัดเจนว่า การเปิดให้บริการสตรีมภาพยนต์ของ Warner Bros เป็นเรื่องดีสำหรับ Facebook เพราะจะทำให้ผู้ใช้อยู่ในเว็บไซต์นานขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มแทรฟฟิกในอนาคต ซึ่งจะทำให้ผู้ลงโฆษณาพอใจมากขึ้นไปอีก แต่ข่าวนี้คงไม่น่าเป็นสุขเท่าไรสำหรับ Netflix และ Hulu ที่ให้บริการสตรีมภาพยนต์ และโปรแกรมรายการทางโทรทัศน์กับผู้บริโภคออนไลน์ เพราะการแข่งขันครั้งนี้ Facebook ได้เปรียบค่อนข้างชัดเจนมากทีเดียว
เว็บไซต์ในข่าว: darkknight
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413329