Office 365 เป็นการรีแบรนด์ (rebrand) และต่อยอดความสำเร็จของ Business Productivity Online Suite (BPOS) โดยเป็นซอฟต์แวร์ที่ให้บริการผ่านออนไลน์ในแพคเกจของการสมัครเป็นสมาชิก ซึ่งประกอบด้วย Office, SharePoint Online, Exchange Online และ Lync Online โดยเป้าหมายเป็นลูกค้า 2 กลุ่มหลักด้วยกันคือ SME ที่ต้องการใช้บริการเป็นรายเดือน หรือองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการบริการซัพพอร์ท 24x7 (ปรับแต่งแอพฯให้เหมาะกับการใช้งาน) เป็นแบบรายปี บริการทั้งหมดจะอยู่ใน Office 365 Marketplace เพื่อเสนอขายโปรแกรมใช้งานเพิ่มเติม และบริการต่างๆ
ในส่วนของการเปิด Office 365 รุ่นทดสอบให้ใช้ได้โดยสาธารณะอยู่ในขณะนี้นั้น ทาง Microsoft จะไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น (Free) จนกว่าจะเปิดตัวอย่างสมบูรณ์ โดยแพคเกจของค่าบริการสำหรับ SME ที่มีพนักงานไม่ถึง 25 คนจะคิดค่าบริการ 6 เหรียญฯ (ประมาณ 180 บาท) ต่อคนต่อเดือน แต่หากเป็นองค์กรขนาดใหญ่จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ระหว่าง 10 - 27 เหรียญฯ (ประมาณ 300 - 800 บาท) ต่อคนต่อเดือน Office 365 เป็นความพยายามของ Microsoft ในการที่จะต่อกรกับ Google ที่ให้บริการลักษณะเช่นเดียวกันนี้มาก่อนหน้านี้หลายปีแล้ว จุดเด่นของ Office 365 ก็คือ การที่ผู้ใช้สามารถใช้ซอฟต์แวร์ Office ที่คุ้นเคยผ่านบราวเซอร์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพื่อทำงาน (เปิด อ่าน เขี่ยน แก้ไข อัพเดต) ได้ทุกที่ ทุกเวลา น่าเสียดาย ประเทศไทยไม่อยู่ใน 38 ประเทศที่ได้ทดลองใช้ฟรี :(
ข้อมูลจาก: Office365
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413524