Facebook Deals เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยจะเป็นการหยิบยื่นข้อเสนอของธุรกิจให้กับสมาชิกที่ต้องการซื้อ และแชร์ดีลเหล่านั้นให้กับเพื่่อนๆ ในเครือข่าย สำหรับการทดสอบบริการจะเริ่มเปิดให้กับบางเมืองก่อนอย่างเช่น ออสติน แอตแลนต้า ดัลลัส ซานดิเอโก้ และซานฟรานซิสโก แต่อาจจะมีการขยายไปยังเมืองอื่นๆ ด้วย ผู้ใช้ในห้าเมืองที่ทาง Facebook เปิดให้ทดลองใช้บริการจะได้รับข้อเสนอต่างๆ จากทางอีเมล์ และระบบแจ้งให้ทราบ (notifications) โดยการคลิกบนแท็บ Deals (ด้านซ้ายมือของหน้าจอใต้ Avatar) บนหน้าโฮมเพจของ Facebook และผ่านทาง News Feed เมื่อเพื่อนๆ คลิกปุ่ม Likes หรือตกลงซื้อข้อเสนอที่มีให้
ทั้งนี้ Facebook กำลังทำงานร่วมกับเว็บไซต์ที่ให้บริการลักษณะเดียวกันนี้อย่างเช่น Opentable, Gilt City, Tippr, PopSugar City, Plum District, ReachLocal, Zozi, Home Run, KGB Deals, aDealio และ ViaGoGo ซึ่งด้วยจำนวนสมาชิกผู้ใช้บิรการ Facebook ที่มีอยู่มากกว่า 500 ล้านราย ทำให้บริษัทมีโอกาสค่อนข้างสูงในการที่จะเข้าช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดคูปอง หรือข้อเสนอพิเศษที่ปัจจุบันมีผู้นำตลาดอย่าง Groupon ครอบครองอยู่ (ฐานลูกค้า 60 ล้านราย ขายไปแล้ว 39 ล้านดีลภายในสองปี และเตรียมเข้าตลาดช่วงปลายปีนี้) ซึ่งหาก Facebook ทำสำเร็จ บริการดังกล่าวจะมีส่วนในการผลักดันความสำเร็จทางด้านรายได้ของ Facebook จากปีที่แล้ว 873 ล้านเหรียญฯ ให้สามารถทะยานขึ้นไปถึง 3.93 ล้านเหรียญฯ ในปี 2015
เว็บไซต์ในข่าว: Facebook
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413560