โฆษณาชุดใหมนี้ ถูกโพสต์บนยูทูบเมือคืนนี้ ประเด็นที่ซัมซุงพยายามตอกย้ำก็คือ สมาร์ทโฟนในซีรียส์ Galaxy S มาพร้อมกับการเชื่อมต่อ 4G ได้นานแล้ว ในขณะที่ Galaxy S3 ก็มีหน้าจอที่ใหญ่กว่า iPhone 5 มากมาย แถมยังมีเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆ ได้อย่างง่ายดายด้วยการนำสมาร์ทโฟนสองเครื่องมาสัมผัสกัน โดยในคลิปโฆษณาจะพยายามพรรณาให้เห็นว่า Galaxy S3 เป็นสมาร์ทโฟนสุดฮิปด้วยการย้ำชื่อเรียกว่า GS3 พร้อมทั้งโชว์เครื่องให้ผู้ใช้ที่รอคิวซื้อ iPhone 5 เพื่อจะบอกว่า จะรอต่อคิว เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ด้อยกว่าทำไม ในเมื่อสมาร์ทโฟนที่ยิงใหญ่กว่า (จอใหญ่+NFC) มีอยู่ในตลาด และซื้อได้เลย
ประเด็นก็คือ เมื่อปีที่แล้ว ซัมซุงได้ออกโฆษณาที่คล้ายกันนี้ โดยจับคู่ชกระหว่าง Galaxy S2 กับ iPhone 4S แต่สำหรับคลิปโฆษณาชุดล่าสุดจะเพิ่มความรุนแรง และมีความยาวกว่าเดิม ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า ความพยายามครั้งนี้ของ ซัมซุงจะส่งผลอย่างไรกับผู้บริโภคบ้าง เพราะยิ่งทำก็ยิ่งรู้สึกเหมือนว่า กระตุ้นตลาดให้ iPhone 5 ได้รับความสนใจมากขึ้นเท่านั้น การทำโฆษณาเปรียบเทียบบางทีก็ส่งผลในทางตรงกันข้ามก็เป็นได้ คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ล่ะครับ คิดเห็นอย่างไรกับแนวทางการต่อสู้ของซัมซุงด้วยวิธีนี้?
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415599