ไมโครซอฟท์เริ่มนับถอยหลังสำหรับการเปิดตัวโอเอส Windows 8 ที่ถือว่าเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ เพราะภารกิจของระบบปฏิบัติการรุ่นนี้ไม่เพียงแต่จะต้องกอบกู้ตลาดโน้ตบุ๊กที่ดิ่งลงไปเกือบ 10% ในข่วงไตรมาสที่สามให้ขึ้นมาแล้ว มันยังต้องช่วงชิงส่วนแบ่งตลาด"แท็บเล็ต" ที่ปัจจุบันเป็นของไอแพด และแท็บเล็ตแอนดรอยด์ (ไม่นับรวมพี่น้องร่วมสายเลือดอย่าง Windows Phone 8 ในการเพิ่มส่วนแบ่งตลาด"สมาร์ทโฟน"ด้วย) ไมโครซอฟท์จึงตั้งความหวังไว้ค่อนข้างสูงสำหรับระบบปฏิบัติการรุ่นนี้ คงต้องดูกันว่า Windows 8 จะสามารถสร้างปาฏิหารย์ให้กับบริษัทได้ หรือไม่
และแล้วการเริ่มต้นที่ชัดเจนสำหรับการแนะนำ Windows 8 ก็เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ โดยทางบริษัทได้ยิงโฆษณาเกี่ยวกับโอเอสตัวนี้ทางทีวีแล้ว เพื่อสร้างความรู้สึกที่เป็นบวกกับฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ จากผู้ผลิตหลายๆ แบรนด์ (รวมถึง Surface ของ MS) ที่จะออกมา พร้อมทั้งโชว์การใช้อินเตอร์เฟซใหม่ (Metro UI) และชนิดของอุปกรณ์ที่หลากหลายที่ผู้ใช้จะได้พบ โดยไมโครซอฟท์เน้นย้ำคำว่า "Reimagined" เพื่อให้ผู้บริโภคที่ชมโฆษณาชิ้นนี้ได้รู้สึกถึงจินตนาการใหม่ที่จะเกิดขึ้นจาก Windows 8 และไมโครซอฟท์ (ช่วงต้นมีการระเบิดโน้ตบุ๊กทิ้งด้วย - -") ลองชมคลิปโฆษณาข้างล่างนี้ดูนะครับ ว่าแต่คุณผู้อ่านได้ชมแล้วรู้สึกอยากใช้ Windows 8 เพิ่มขึ้นบ้างไหมครับ?
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415727