ไอเดียเบื้องหลังในการผลักดันพนักงานบริษัทใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ก็เพื่อว่า พนักงานจะได้มีโอกาสใช้แอพฯ Facebook บนสมาร์ทโฟนของพวกเขาด้วย ซึ่งหากพบเห็นข้อผิดพลาดของการทำงาน ก็จะได้รายงานให้ทีมพัฒนาได้รับทราบได้ทันที ล่าสุดมีการถ่ายภาพโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ที่ติดอยู่ระหว่างทางเดินในเฟสบุ๊คที่เผยให้เห็นว่า ทางบริษัทยังคงผลักดันแคมเปญจ์นี้อย่างต่อเนื่อง โดยโปสเตอร์ในรูปทางซ้ายมือจะมีภาพของหุ่นกระป๋องสีเขียวแมสคอทของแอนดรอยด์กับประโยคคำถามที่ว่า "Do you "droidfood"? ซึ่งคำว่า droidfood มาจากการรวมคำสองคำเข้าด้วยกันนั่นคือ Dogfood กับ Android โดยคำว่า dogfood ในทีนี้้ไม่ได้หมายถึง อาหารสุนัข แต่เป็นคำที่บริษัทต่างๆ ใช้ในการผลักดันให้พนักงานหันมาใช้ (และใส่ใจ) ผลิตภัณฑ์ของตน เพื่อว่า พวกเขาจะพบวิธีที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ เปรียบเทียบได้กับการให้อาหารสุนัขเพื่อนสี่เท้าแสนรู้ของเรานั่นเอง
ในขณะที่โปสเตอร์อีกใบหนึ่งที่อยู่ติดกัน แสดงการเติบโตของผู้ใช้สมาร์ทโฟน Android ที่มีการเติบโตแบบก้าวกระโดดแซงหน้า iPhone ไปถึงไหนต่อไหนแล้ว โดยกราฟข้อมูลที่ใช้อ้างอิงบนโปสเตอร์มาจากบริษัทวิจัย IDC อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวเปิดเผยว่า การที่ iPhone ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้ที่เป็นพนักงานของเฟสบุ๊ค ก็เนื่องจากว่า ทางบริษัทได้ให้ iPhone ฟรีกับพนักงานนั่นเอง ซึ่งทำให้สมาร์ทโฟน Android ในบริษัทเฟสบุ๊คไม่ได้รับความสนใจมากเท่าที่ควร แต่มันจะดีกว่า หากบริษัทจะเริ่มเปลี่ยนบ้าง โดยแหล่งข่าวยังระบุอีกว่า ปัจจุบันพนักงานเฟสบุ๊คได้เริ่มใช้ Android เพิ่มขึ้นแล้ว เพราะนั่นหมายถึง เราจะได้ใช้แอพฯ Facebook เวอร์ชันบน Android ที่มีประสิทธิภาพ และความน่าใชไม่แพ้เวอร์ชันบน iPhone นั่นเอง
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415874