ผลสำรวจโดยสองมหาวิทยาลัยในประเทศเยอรมันได้ทำการศึกษาผู้ใช้ Facebook 600 คน วิเคราะห์ความรู้สึกของพวกเขาหลังจากใช้แพลตฟอร์มเครือข่ายสังคมอันดับหนึ่ง ผลวิจัยปรากฎว่า 1 ใน 3 ของผู้ตอบแบบสำรวจมีรายงานความรู้สึกในเชิง"ลบ" หลังการใช้ Facebook อันเป็นเหตุมาจากความผิดหวังและ"อิจฉา"เพื่อนๆบนสังคมออนไลน์ที่แชร์ภาพการไปเที่ยวในช่วงวันหยุด
หนึ่งในนักวิจัยระดับปริญญาเอก Dr. Hanna Krasnova กล่าวว่าผู้ที่มีได้รับการสำรวจไม่เต็มใจที่จะยอมรับความรู้สึกอิจฉาหลังการใช้ Facebook พวกเขาจะสันนิษฐานว่ามันน่าจะมีสาเหตุอื่นมากกว่า Dr. Hanna ยังเสริมว่า จริงๆแล้วมีข่าวด้านบวกมากมายในหน้า Facebook แต่โปรไฟล์ รวมถึงความเคลื่อนไหวต่างๆของเพื่อนๆกลับทำให้พวกเขามองในด้านลบมากกว่า ซึ่งข้อมูลทั้งหมดบ่งบอกได้ชัดเจนว่า"ความอิจฉา" เป็นพฤติกรรมที่โดดเด่นขึ้นมาในหมู่ผู้ใช้ Facebook ส่งผลต่อการถอยห่างการเล่นเครือข่ายสังคมนี้ หรือไม่ก็อา่จเลิกไปเลยก็ได้
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416190