หลายคนอาจสงสัยว่าเหตุใดจู่ๆไมโครซอฟท์ถึงออกแคมเปญ "Don't get scroogled" ต่อต้านการใช้ Gmail สาเหตุนี้มีผลมาจากที่ไมโครซอฟท์พบว่า Google ได้ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ Gmail ด้วยการเปิดอ่านข้อความในอีเมล์เพื่อนำข้อความบางส่วน หรือ Keywords มาทำเป็น Ad.โฆษณา ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติกับผู้ใช้บริการ Gmail
ทางด้าน Stefan Weitz ผู้อำนวยการอาวุโสบริการของไมโครซอฟท์ให้ความเห็นกับเรื่องนี้ว่า "อีเมล์เป็นเรื่องส่วนบุคคล การเปิดอีเมล์ของผู้ใช้บริการเพื่อนำคำหรือ keywords มาต่อยอดทำเป็นโฆษณา นับเป็นเรื่องที่อยู่นอกขอบเขต เรามีความกังวลต่อบริการของ Google ที่มีพฤติกรรมละเมิดสิทธิส่วนบุคคลจากผู้ใช้ เพราะฉะนั้นบริการ Outlook.com จะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น เนื่องจากเราให้เกียรติในความเป็นส่วนของผู้ใช้"
แคมเปญ "Don't get scroogled" ของไมโครซอฟท์ถูกเผยแพร่ผ่านทางอินเตอร์เน็ต, ทีวีและสิ่งพิมพ์ต่างๆในสหรัฐอเมริกา เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนอเมริกันหยุดการใช้ Gmail เนื่องจากการกระทำอันละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของ Google แล้วหันมาใช้ Outlook ที่ให้ความเป็นส่วนตัวยิ่งกว่าบริการของ Google นับเป็นการตอบโต้กันของสองบริษัทที่ดูรุนแรงเหลือเกิน รวมไปถึงวิธีในการดึงดูดผู้ใช้บริการอีเมล์ของไมโครซอฟท์ที่ทำเอา Google สะอึกไปเหมือนกัน
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416280