ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Android จะแทนที่ iPhone ในปี 2012
แสดงแล้ว 1689 ครั้ง /
ตุลาคม 19, 2009, 20:57:25

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
       รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า ขณะที่ไอโฟน (iPhone) ของแอปเปิ้ล (Apple) กำลังครองตลาด"สมาร์ทโฟน" โดยสามารถช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดมาจากคู่แข่งที่เป็นผู้นำในตลาดมือถืออย่างโน เกีย (Nokia) แต่ผู้นำตลาดตัวจริงอาจเป็นแอนดรอยด์ (Android) ของกูเกิ้ล (Google) ที่กำลังค่อยๆ เติบโตขึ้นมาก็ได้

       รายงานข้อมูลตัวเลขยอดขายสามาร์ทโฟนทั่วโลกจากการ์ทเนอร์ (Gartner) ระบุว่า ในปี 2012 ระบบปฏิบัติการของสมาร์ทโฟนจะถูกครอบครองโดย แอนดรอยด์ ซิมเบียน (Symbian) และอาร์ไอเอ็ม (RIM) โดยมีโอเอสไอโฟนของแอปเปิ้ลมาเป็นอันดับสี่ด้วยส่วนแบ่งตลาดแค่ 13.6% "ไอโฟนจะมุ่งเน้นเฉพาะประสบการณ์ผู้ใช้ ในขณะเดียวกันแอปเปิ้ลมีตัวเลือกให้ผู้ใช้ไม่กี่รุ่นเท่านั้น และไม่ใช่ทุกคนที่ต้องการไอโฟน แอปเปิ้ลจะยังคงแข็งแรงในตลาด แต่จะไม่สามารถครองโลกได้" นักวิจัยจากการ์ทเนอร์ กล่าว



       แอนดรอยด์เป็นแพลตฟอร์มที่น่าสนใจ ทั้งคุณสมบัติและอุปกรณ์ที่สนับสนุนโอเอสตัวนี้ โดยมันจะมีส่วนแบ่งตลาด เพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 5.1% เป็น 18% แซงหน้า RIM ที่จะมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 13.9% ในปี 2012



       "เราตื่นเต้นกับการเติบโตของแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันมันมีสมาร์ทโฟนที่สนับสนุนมากกว่า 10 รุ่นใน 26 ประเทศ 32 เครือข่าย และมีภาษาให้ใช้แตกต่างกันถึง 19 ภาษา ยิ่งมีผู้ให้บริการเครือข่าย และผู้ผลิตมือถือให้ความสนใจมากเท่าไร เราเชื่อว่าการเติบโตของแอนดรอยด์จะต่อเนื่องไปเรื่อยๆ" ตัวแทนจากกูเกิ้ลกล่าว

ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410169

Site : http://it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: