สำหรับความร่วมมือที่เกิดขึ้นนี้ ทาง Amazon จะให้ความสำคัญกับเรื่องของความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภคเป็นพิเศษ โดยเฉพาะข้อมูลที่ว่า ลูกค้าเคยซื้ออะไรไปบ้างในอดีต อย่างไรก็ตาม การที่ผู้ใช้ตอบตกลง (Opt-in) ให้เกิดการเชื่อมโยงบัญชีผู้ใช้บนเว็บไซต์ทั้งสอง มันจะทำให้การชอปปิ้งสินค้า หรือของขวัญให้เพื่อนๆ ทำได้ง่ายมาก โดยหน้าแนะนำสินค้าบน Amazon จะอัพเดต และแสดงสินค้าแนะนำสำหรับเพื่อนๆ ของคุณ โดยอ้างอิงจากข้อมูลใน Profile เช่น คุณอาจจะทราบว่า เพื่อนๆ ของคุณชอบสะสมผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ ToyStory หรือชอบหนังสือนิยายรักของนิโคลัสสปาร์ค เป็นต้น
ทั้งนี้เมื่อนักชอปเชื่อมโยงบัญชีผู้ใช้ Amazon กับ Facebook เข้าด้วยกัน พวกเขาจะสามารถเห็นภาพของตัวเองที่อยู่ใน Profile ของ Facebook บนเว็บไซต์ของ Amazon อีกทั้งยังสามารถเห็นวันเกิดของเพื่อนๆ ใน Facebook ที่กำลังใกล้จะมาถึงอีกด้วย และระบบจะแนะนำสินค้าโดยอ้างอิงเพลง หนังสือ และภาพยนต์ที่เพื่อนๆ เคยบอกว่า Like ใน Facebook และใน Whish List ของเพื่อนคนนั้นด้วย ทำให้นักชอปสามารถเลือกของขวัญได้ตรงใจเพื่อนง่ายขึ้น นับเป็นไอเดียที่ฉลาดมากทีเดียว
ข้อมูลจาก: zdnet
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411810