Forrester Research บริษัทวิจัยตลาดในสหรัฐฯ ได้ทำการสำรวจความต้องการของผู้บริโภคบนออนไลน์สำหรับแผนการเลือกซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ภายใน 12 เดือนข้างหน้า ผลปรากฎว่า 14% ของผู้ตอบแบบสอบถาม วางแผนที่จะซื้อแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ ในขณะที่ 13% มีแผนที่จะซื้อโน้ตบุ๊ค ตามด้วยเครืองอ่านอีบุ๊ค (eBook reader) ที่มีความต้องการสูงถึง 11% ส่วนเน็ตบุ๊ค และเดสก์ทอปคอมพิวเตอร์รรั้งท้ายด้วยความต้องการที่เท่ากันคือ ประมาณ 8% เท่านั้น
สำหรับการสำรวจครั้งนี้ ทางบริษัทได้สอบถามผู้บริโภคเกือบ 4,000 ราย ซึ่งประเมินออกมาเป็นตัวเลขยอดขาย"แท็บเล็ต"จนถึงสิ้นปี 2011 ทีอาจมีมากถึง 43 ล้านเครื่องเลยทีเดียว นอกจากนี้ ผลสำรวจยังเปิดเผยอีกด้วยว่า ผู้บริโภคมีความสนใจ iPad 3.8% (จาก 14%) นั่นหมายความว่า ผู้บริโภคมีความสนใแท็บเล็ตทางฝั่งผู้ผลิตพีซีไม่ใช่น้อย ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้มีโฆษณา หรือการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์คู่แข่งของ iPad ไม่นากนัก
ข้อมูลจาก: pcr-online
แสดงบนเว็บไซด์ : [direct]http://www.it4x.com[/direct]
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: [direct]http://www.arip.co.th/news.php?id=412076[/direct]