เอกสารดังกล่าวได้รับการเผแยพร่โดยหนังสิอพิมพ์โฆษณา AdAge ซึ่งนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับความสำคัญของเสิร์ชกับโฆษณาโดยใช้ข้อมูลของ Google ทีครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุด ทาง Apple แสดงความเห็นต่อข่าวดังกล่าวว่า "มันยังไม่ถึง 1 ล้านเหรียญฯ เลย ซึ่งจะว่าไป มันเป็นเม็ดเงินเท่าๆ กับทีบริษัทผู้ผลิตชิปอย่าง Intel ใช้จ่ายกับเรื่องนี้"
หากข้อมูลในเดือนมิถุนายนเป็นค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อเดือนของ Appple นั่นหมายความว่า ทางบริษัทจ่ายเงินเกือบ 12 ล้านเหรียญฯ ให้กับโฆษณาของ Google เสิร์ชเอ็นจิ้นยักษ์ใหญ่ในแทบทุกปีอย่างนั้นหรือ? ซึ่งถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว ข้อมูลดังกล่าวยังเปิดเผยอีกด้วยว่า ในเดือนมิถุนายนมีลูกค้าแค่ 47 รายเท่านั้นที่ใช้เงินซื้อโฆษณา AdWords มากกว่า 1 ล้านเหรียญฯ ส่วนอีก 71 บริษัทจะใช้เงินระหว่าง 500,000 - 1 ล้านเหรียญฯ ในขณะที่อีก 357 บริษัทใช้เงินระหว่าง 100,000 - 500,000 เหรียญฯ และมีประมาณ 1,356 รายทีใช้เงินกับ Google ระหว่าง 10,000 - 100,000 เหรียญฯภายในเดือนเดียว
สำหรับบริษัทที่ใช้เงินกับ Google AdWords มากที่สุดก็คือ AT&T โอเปอเรเตอร์รายใหญ่ของสหรัฐฯ ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Apple ซึ่งใช้เงินในการผลักดันการเปิดตัว iPhone 4 โดยบริษัทได้ใช้เงินสูงถึง 8.08 ล้านเหรียญฯ ภายในเดือนเดียว ตามรายงานยังระบุอีกว่า AT&T เป็นผู้ใช้โฆษณามากที่สุดเป็นอันดับสามของสหรัฐฯ โดยในปี 2009 ทางบริษัทได้ใช้เงินในการโฆษณาไปทั้งหมด 2.8 พันล้านเหรียญฯ
จากข้อมูลที่หลุดออกมายังแสดงให้เห็นอีกด้วยว่า บริษัทยักษ์ใหญ่หลายๆ รายไม่ได้มีความจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากกับ Google แบรนด์อย่าง Disney ที่สตีฟ จอบส์ในฐานะผู้ถือหุ้นหลักก็ใช้เงินกับ AdWords ในเดือนมิถุนายนแค่ 500,000 เหรียญฯ อย่างไรก็ตาม Google ปฏิเสธที่จะให้คอมเมนต์กับข้อมูลตัวเลขที่มีการเผยแพร่ออกมา คงแต่กล่าวเพียงว่า กำลังตรวจสอบหาผู้ที่ทำเอกสารลับของลูกค้าหลุดออกมา เพื่อจะได้ดำเนินการตามฐานความผิดที่เกิดขึ้น
ข้อมูลจาก: MacRumors
แสดงบนเว็บไซด์ : [direct]http://www.it4x.com[/direct]
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=412148