"เราต้องการแน่ใจว่า แท็บเล็ตที่เราวางตลาดสามารถต่อสู้กับคู่แข่งได้เท่านั้น" Sanjay Jha ซีอีโอร่วมของบริษัทกล่าว "คาดว่าเราน่าจะวางตลาดแท็บเล็ตได้ในช่วงต้นปีหน้า" เนื่องจากความสำเร็จของ Apple ในการทำตลาด iPad ทำให้ผู้ผลิตแก็ดเจ็ต และคอมพิวเตอร์แทบทุกรายต่างต้องหันมาพัฒนาแท็บเล็ตออกมาช่วงชิงส่วนแบ่งตลาด ล่าสุด Samsung Galaxy Tab ที่เพิ่งเปิดตัวในสหรัฐ ตามหลัง Dell ที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ และยังคงมีอีกรายเจ้าตามมาในช่วงวันหยุดปลายปีนี้อย่างแน่นอน
Jha กล่าวว่า ทางบริษัทกำลังพยายามแก้ปัญหาให้กับตลาดสมาร์ทโฟนด้วยกลับไปโฟกัสมือถือที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android ของ Google อีกครั้ง นอกจากนี้ Google เองก็เพิ่งจะออกมาให้ความกระจ่างว่า Android 2.2 หรือ Froyo ไม่เหมาะกับแท็บเล็ต ดังนั้นทางโมโตฯจึงตัดสินใจเลื่อนการวางตลาดออกไปจนกว่า Android เวอร์ชันจะได้รับการปรับปรุงให้เหมาะกับแท็บเล็ตออกมา อย่างไรก็ดี ผู้บริหารโมโตฯ กล่าวว่า ทางบริษัทต้องการทำตลาดแท็บเล็ตอยู่แล้ว แต่เขาคิดว่ามันยังมีคำตอบสำหรับอุปกรณ์ประเภทนี้ที่จะทำให้ผู้ใช้ใช้งานมันมากยิ่งกว่ามือถือเสียอีก ก็คงต้องดูต่อไปว่า มันจะเป็นอะไรในปีหน้าแล้วกัน
ข้อมูลจาก: pcmag
แสดงบนเว็บไซด์ : [direct]http://www.it4x.com[/direct]
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: [direct]http://www.arip.co.th/news.php?id=412225[/direct]