แม้ว่า Amazon จะมีเครื่องอ่านอีบุ๊คอย่าง Kindle ซึ่งบางคนก็ว่ามันเป็นคู่แข่งกับ iPad แต่ฝ่ายการตลาดของ Amazon ก็ให้มีการเพิ่มแอพฯ Kindle เวอร์ชันที่รันบน iPad ด้วย แถมยังลามไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ อย่าง มือถือ (iPhone, Android และ BlackBerry) และคอมพิวเตอร์ (พีซี และแมค) โดยกลยุทธ์ดังกล่าวของ Amazon จะทำให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทั้งในส่วนของ Kindle และอีบุ๊คของทางร้านเกิดขึ้นในวงกว้าง แทนที่จะจำกัดตัวเองอยู่บนฮาร์ดแวร์เครื่องอ่านของตัวเองเท่านั้น
"Amazon Windowshop เป็นการออกแบบ Amazon.com ใหม่ทั้งหมด โดยไม่ใช่อำนวยความสะดวกในการชอปปิ้งให้กับเฉพาะ iPad เท่านั้น" Jeff Bezos ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง Amazon.com กล่าว โดยนักชอปจะสามารถค้นหาผลิตภัณฑ์จากในหมวดต่างๆ ได้มากกว่าการสืบค้นจากหน้าเว็บ แถมยังเข้าถึงได้ง่ายด้วยการใช้นิ้วสัมผัส รวมถึงการเข้าถึงรายการหมวดย่อยทั้งหมดของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแคตะล็อกผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ Amazon.com ได้อย่างไหลลื่น รวดเร็ว รวมถึงชมวิดีโอของผลิตภัณฑ์ (แม้จะไม่มี Flash บน iPad ก็ตาม) และรายการสินค้าที่ชื่นชอบใน wish lists ผ่านแอพฯได้ทันที เรียกได้ว่า Amazon Windowshop จะให้ประสบการณ์ในการชอปปิ้งที่ Amazon.com ง่ายขึ้นกว่าเดิม...เอ่อ...รวมถึงเงินในกระเป๋าคุณที่จะไหลออกไปก็ง่ายขึ้นด้วย :D
ข้อมูลจาก: pcmag
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412538