ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Windows Phone 7 บนมือถือ Nokia?
แสดงแล้ว 1603 ครั้ง /
ธันวาคม 21, 2010, 07:16:44

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      Mobile-Review เว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยีในรัสเซียเปิดเผยว่า Nokia และ Microsoft ได้ประชุมร่วมกันเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างมือถือ Nokia ทีทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows Phone 7 เพื่อให้สามารถวางตลาดได้ภายในปี 2011


     
 

เว็บไซต์อ้างว่า Nokia และ Microsoft ได้มีการเจรจาในเรื่องดังกล่าวตั้งแต่เมื่อเดือนที่แล้ว ทั้งสองบริษัทกำลังพยายามหาความเป็นไปได้ในการพัฒนามือถือโนเกียวินโดวส์โฟน 7 ซึ่งรายงานบนเว็บไซต์เปิดเผยอีกด้วยว่า มันจะเป็นการสร้างมือถือ Windows Phone ทั้งระบบภายใต้ชื่อ Nokia และใช้ช่องทางการจำหน่ายของ Nokia ด้วย ในขณะเดียวกัน Nokia ไม่มีแผนที่จะใช้ Android ของ Google เนื่องจากเงื่อนไขที่ไม่ยืดหยุ่นมากพอสำหรับผู้ผลิตที่ต้องการพัฒนามือถือรุ่นต่างๆ ออกมาได้เอง

ดูเหมือนการแข่งขันที่ดุเดือนในสมรภูมิสมาร์ทโฟนจะทำให้อะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม Nokia ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อข่าวลือดัีงกล่าว มันน่าสงสัยอยู่เหมือนกันว่า แล้วมือถือ Nokia ทีใช้ Windows Phone 7 จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร? ซึ่งหากการเจรจาของทั้งสองไม่เป็นมรรคผล Nokia คงจะต้องเดินหน้าผลักดัน MeeGo เพื่อยกระดับสมาร์ทโฟนของตน เช่นเดียวกับบริษัทฮาร์ดแวร์รายอื่นๆ นั่นก็คือ Nokia จะต้องพัฒนาทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ด้วยตนเอง

ผู้เชี่ยวชาญในวงการต่างแสดงทรรศนะที่ตรงกันว่า Windows Phone 7 เป็นไพ่ใบสุดท้ายของ Microsoft ในการเป็นผู้เล่นในตลาดสมาร์ทโฟน ซึ่ง RIM, Apple และ Google ครอบครองอยู่ ปัจจุบัน Windows Phone 7 จะมีอยู่ในสมาร์ทโฟนของ Dell, HTC และ Samsung นอกจากนี้ Gartner บริษัทวิจัยตลาดยังทำนายว่า WIndows Phone 7 จะทำให้ MS มีส่วนแบ่งตลาดโอเอสบนมือถือทั่วโลกสูงขึ้นจาก 4.7% ในปี 2010 เป็น 5.2% ในปี 2011 แต่ส่วนแบ่งตลาดก็จะตกลงมาเหลือ 3.9% ในปี 2014 เมื่อ Apple และ Google ยังคงสามารถรักษาการเติบโตของ iPhone และ Android ได้อย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลจาก: windowsphone

 



แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412856


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: