ทีมงานกล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการพูดคุยกับเหล่าบรรดาค้าปลีกต่างๆ เกี่ยวกับซอฟต์แวร์ที่ต้องมีการพัฒนาร่วมกัน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคสามารถได้รับคำแนะนำสำหรับการซื้อจากเพื่อนๆ ของเขาบน Facebook ในขณะที่กำลังชอปปิ้งใน Pages ของธุรกิจได้ ซึ่งปัจจุบันมีธุรกิจโพสต์ลิงค์สินค้าเพื่อจำหน่ายใน Facebook ทุกวันอยู่แล้ว นอกจากนี้ Facebook ยังได้กำลังพัฒนาซอฟต์แวร์วิเคราะห์ให้กับธุรกิจค้าปลีก เพื่อให้ธุรกิจฯที่ร่วมมือกับ Facebook สามารถทราบได้ว่า ลูกค้ากลุ่มไหนบ้างที่กำลังสนใจผลิตภัณฑ์ของพวกเขา อย่างไรก็ตาม แผนการบุกดังกล่าวยังไม่รวมถึงการให้บริการ Facebook Credits เพื่อสั่งซื้อสินค้าต่างๆ ที่ไม่ใช่ซอฟต์แวร์
โครงการนี้ทาง Facebook ได้ร่วมมือกับ Alvendra ผู้ให้บริการเทคโนโลยีชอปปิ้งที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ HauteLook, Delta และ J.C.Penny ซึ่งบริการของ Avendra มีอัตราการซื้อสูงสุด 1.16 เหรียญฯ (ประมาณ 33 บาท) ต่อวินาทีในช่วงชอปปิ้งในวันหยุดเมื่อต้นเดือนที่ผ่ามมา เทียบกับ eBay ที่ 2,000 เหรียญฯ (ประมาณ 60,000 บาท) ต่อวินาที อย่างไรก็ดี มันดูเหมือนว่า กลุ่มธุรกิจที่อยู่ใน Facebook ต้องการที่จะย้ายร้านออกมาอยู่ในรูปแบบของชอปปิ้งมอลล์บนโซเชียลเน็ตเวิร์กมากกว่า Facebook คาดว่า บริการกับเว็บไซต์ E-Commerce จะสามารถเปลี่ยนผู้ใช้กว่า 500 ล้านรายไปเป็นนักชอปได้ ซึ่งงานนี้คงต้องดูว่า พลังแห่งเพื่อนจะช่วยให้ Facebook สามารถสร้างรายได้ให้กับธุรกิจออนไลน์ที่เข้าร่วม รวมถึงตัวเองด้วยได้ หรือไม่?
ข้อมูลจาก: Facebook
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412860