"เราพบว่า ผู้ใช้ที่กำลังซื้อ Kindle ส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าของแท็บเล็ตจอแอลซีดี (iPad?)" เจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอของ Amazon กล่าว แม้ว่าเบซอสจะไม่ได้เอ่ยชื่อ iPad แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีกว่า iPad เป็นแก็ดเจ็ตยอดนิยมประจำปีนี้ เขาคงไม่ได้หมายถึง Dell Streak หรือแม้แต่ Samsung Galaxy Tab อย่างแน่นอน "ลูกค้าของเราบอกว่า พวกเขาใช้แท็บเล็ตจอแอลซีดีสำหรับเล่นเกมส์ ดูหนัง และท่องเว็บ ในขณะที่เวลาอ่านหนังสือพวกเขาจะใช้ Kindle" เบซอสยังกล่าวต่ออีกด้วยว่า "ผู้บริโภคชอบใช้ Kindle อ่านหนังสือ เพราะว่า มันเบากว่า และไม่ต้องคอยชาร์จแบตเตอรี่บ่อยๆ แถมยังใช้งานในทีมีแสงสว่างภายนอกได้อีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอ่านหนังสือในช่วงพักร้อน" ซึ่งในประเด็นสุดท้าย ทาง Amazon ก็เพิ่งจะออกโฆษณา Kindle ที่ตีจุดอ่อนในข้อนี้ของ iPad อย่างจัง!!!
ในขณะที่ Amazon พยายามจะแสดงให้เห็นว่า iPad แทบจะไม่มีผลกระทบต่อ Kindle แต่ก็มีรายงานวิจัยตลาดโดย ChangeWave Research ที่ระบุว่า ตั้งแต่ 1 ส.ค. จนถึง 8 พ.ย. ส่วนแบ่งตลาดอีรีดเดอร์ของ Kindle ลดลง 15% เหลือ 47% ส่วน iPad มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 16% เป็น 32% ที่เหลือจะเป็นของ Sony Reader 5% และ Nook ของ B&N ประมาณ 4% และถึงแม้ Kindle ของ Amazon จะมีตลาดเฉพาะกลุ่มที่ชัดเจน iPad ยังคงมียอดขายเติบโตตลอดเวลา
ข้อมูลจาก: theregister
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412894