ทั้งสองจะแนะนำ The Daily หนังสือพิมพ์ดิจิตอลบน iPad ที่พิพิธภัณฑ์ Solomon Guggenheim ทีมหานครนิวยอร์ก โดยบัตรเชิญร่วมงานเปิดตัวได้ถูกส่งทางอีเมล์ให้กับนักข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ Murdoch และ Jobs ได้มีกำหนดการเปิดตัว The Daily ในวันที่ 19 มกราคม ในซานฟรานซิสโก แต่งานดังกล่าวต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากปัญหาทางเทคนิค ตามมาด้วยการลาป่วยของจอบส์
"สำหรับข้อมูลในเบื้องต้น The Daily จะเป็นหนังสือพิมพ์ดิจิตอลบน iPad ที่ให้บริการกับลูกค้าในราคา 99 เซนต์ (ประมาณ 30 บาท) ต่อสัปดาห์" James Murdoch ผู้บริหาร News Corp กล่าว The Daily ถือเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ของหนังสือพิมพ์ในการเข้าสู่โลกดิจิตอลผ่านทางอุปกรณ์ที่เรียกว่า"แท็บเล็ต" เพื่อช่วยให้ธุรกิจข่าวได้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง ในส่วนของความคาดหวังทีมีต่อการเปิดสำนักพิมพ์ดิจิตอลเพียงอย่างเดียว ในสหรัฐฯ ถือเป็นความพยายามครั้งล่าสุดในการที่จะทำให้ผู้บริโภคซื้อข่าวออนไลน์ และการสนับสนุนการลงทุนจ้างผู้สื่อข่าวระดับหัวกะทิของ News Corp ซึ่งการย่างก้าวครั้งนี้ถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด
หนังสือพิมพ์ และนิตยสารกำลังหวังว่า อุปกรณ์"แท็บเล็ต"อย่างเช่น iPad และ Galaxy Tab ของ Samsung จะช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจ และช่วยให้ธุรกิจที่กำลังแย่เนื่องจากการหดตัวของยอดจำหน่าย และรายได้จากโฆษณา ซึ่งความจริง นสพ.หลายรายได้ทดลองโมเดลต่างๆ ที่จะได้เงินจากการเข้าถึงข่าวออนไลน์ เพื่อเป็นรายได้เพิมจากโฆษณาที่ลดลง ทั้งนี้โฆษณาบนเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ในสหรัฐฯ สามารถทำได้แค่เพียง 11% ของรายได้โฆษณาของนสพ.จริงๆ
เว็บไซต์ในข่าว: newscorp, The Daily
แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com
ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413085